Sau ca dương tính với SARS-CoV-2, phố cổ Hội An tạm dừng hoạt động bán vé tham quan

Bắt đầu từ sáng nay (12/3), hoạt động bán vé tham quan cho du khách trong khu phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ được tạm dừng đến 31/3.
Bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 33 lưu trú tại Resort Boutique Hội An Ca bệnh số 33 nhiễm virus SARS-CoV-2 là một nam du khách đang lưu trú tại TP Hội An Chưa liên lạc được 4 du khách trên chuyến bay VN0054 từng đến Hội An lưu trú 30 người đi trên chuyến bay VN0054 về Hội An có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Hai du khách Anh nhiễm SARS-CoV-2 đã đi những đâu ở Đà Nẵng và Hội An
sau ca duong tinh voi sars cov 2 pho co hoi an tam dung hoat dong ban ve tham quan
Phố cổ Hội An yên ắng giữa mùa dịch Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Ngày 12/3, TP Hội An bắt đầu tạm dừng hoạt động bán vé tham quan bên trong khu phố cổ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Phố đi bộ cũng được tạm ngừng hoạt động đến hết 31/3.

Trước đó, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khi có đoàn khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 đáp xuống sân bay Nội Bài và sau đó về Hội An lưu trú. Một trong những du khách trên đã bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 tại khu Resort Boutique (phường Cẩm An), trở thành bệnh nhân thứ 2 tại Quảng Nam và thứ 33 tại Việt Nam.

Việc đưa đón du khách ra vào đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp) sau đó cũng được yêu cầu tạm dừng. Ngoài ra, các điểm tham quan làng nghề quanh địa bàn Hội An, như: Thanh Hà, Trà Quế, Cẩm Kim cũng được tạm dừng hoạt động.

V. Quyên
Phiên bản di động