Sạt lở đất ở Hà Giang: Danh tính các nạn nhân tử vong, bị thương

Tính đến 18h chiều 13/7, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong, 4 người bị thương trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang.
Khẩn trương tìm kiếm, cứu người bị nạn trong vụ sạt lở đất ở Hà Giang

Liên quan đến vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách tại Hà Giang, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Hà Giang, tới 18h ngày 13/7, lực lượng chức năng tìm được nạn nhân thứ 11 tử vong.

Theo đó, danh tính 11 nạn nhân tử vong được xác định là:

1. Nguyễn Chí Th. (nam, SN 1966), tổ 16 phường Trần Phú, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang, là lái xe ô tô 16 chỗ.

2. Bàn Văn Nh. (nam, SN 1995), thôn Khuổi Chia, xã Kiên Đại, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

3. Ma Thị H. (nữ, SN 1965), xóm Nà Rình, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

4. Lò Hoàng Ch. (nữ, SN 2018), thường trú xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

5. Hoàng Văn Kh. (nam, SN 2000), xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

6. Nông Thị H. (nữ, SN 1991), xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

7. Nguyễn Đình T. (nam, SN 1991), thôn Phiêng Thốc, xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

8. Dương Văn N. (nam, SN 1996), thôn Nà Đon, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

9. Hoàng Văn L. (nam giới, SN 1991), thôn Phiêng Ngàm, xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

10. Dương Thị X. (nữ, SN 1986), thôn Bản Trang, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

11. Bùi Đức T. (nam, SN 2020), huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Sạt lở đất ở Hà Giang: Danh tính các nạn nhân tử vong, bị thương
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Hà Giang.

Danh tính 4 người bị thương gồm:

1. Giàng A Trần (nam, SN 2005), thôn Tùng Hán, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

2. Ma Thị D. (nữ, SN 1989), thôn Nà Rinh, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

3. Vừ Mí S (nam, SN 2004), xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

4. Lò Mai Phương (nữ, SN 2016), xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Theo thông tin ban đầu, từ trưa 12/7, trên luyến đường Quốc lộ 34 tại vị trí Km 10+950 thuộc địa phận thôn Tà Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã xảy ra sạt lở đất đá với khối lượng lớn. Đến 17h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã khắc phục cơ bản giao thông đi lại bình thường.

Tuy nhiên, trong đêm 12/7 đến rạng sáng13/7, trên địa bàn huyện Bắc Mê tiếp tục có mưa lớn, tại vị trí cũ tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn ước khoảng 2.000m3. Đất đá đã vùi lấp xe ô tô chở khách 16 chỗ mang BKS 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng khi đi qua điểm sạt lở khiến nhiều người bị vùi lấp.

Sạt lở đất ở Hà Giang: Danh tính các nạn nhân tử vong, bị thương
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Hà Giang.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hà Giang và các ngành chức năng, chính quyền địa phương huyện Bắc Mê đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, huy động lực lượng để tìm kiếm cứu nạn tại vị trí Km 10+950 Quốc lộ 34.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo và huy động lực lượng tìm kiếm những người bị vùi lấp; kịp thời đưa những người bị thương đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để cấp cứu và kịp thời thăm hỏi, động viên; đối với người tử vong đưa về nhà tang lễ thành phố Hà Giang để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Ngày 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 67/CĐ-TTg yêu cầu tập trung khắc phục sự cố sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn. Đồng thời yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và các địa phương tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả sự cố sạt lở nêu trên, đồng thời chủ động triển khai công tác ứng phó mưa lũ, sạt lở có thể tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng, Lai Châu và các địa phương, đơn vị có liên quan tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả sự cố sạt lở nêu trên, xác định các trường hợp còn mất tích (nếu có) để khẩn trương tìm kiếm cứu nạn, tổ chức cứu chữa người bị thương; xác định danh tính người bị nạn, phối hợp với các địa phương lo hậu sự theo quy định, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và các địa phương nêu trên chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự, đặc biệt là vấn đề đảm bảo an toàn giao thông.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh nêu trên chỉ đạo cơ quan chức năng và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở chủ động rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để chủ động sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương tập trung triển khai công tác tìm kiếm những người còn mất tích, hỗ trợ xác định danh tính các nạn nhân và khắc phục hậu quả sự cố sạt lở theo chức năng quản lý Nhà nước được giao.

Thượng tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn. Đồng thời chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hà Giang tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương, quyết liệt tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong vụ sạt lở đất

Hậu Lộc
Phiên bản di động