Sắp diễn ra chương trình “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Dưới sự chỉ đạo Thành đoàn Hà Nội, vào 20h tối 31/8, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các tổ chức Hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”.
Nghệ sĩ trẻ với giai điệu tự hào tha thiết dâng Bác “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”: Đánh thức cảm xúc Hạnh phúc được nói những lời có ích

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2023).

Đây là chương trình có ý nghĩa lớn đối với người dân Việt Nam, là dịp để đồng bào cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hướng về quê hương, cùng nhau tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh bất khuất cho Tổ quốc, ghi nhớ và biết ơn vĩ nhân Hồ Chí Minh – người Anh hùng giải phóng của dân tộc.

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” còn truyền tải thông điệp mong muốn thế hệ thanh niên hôm nay hãy sống, học tập và làm theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khích lệ lòng tự tôn dân tộc, để các bạn trẻ trở thành thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Chỉ đạo và tổ chức sản xuất chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” là Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Đạo diễn Mạnh Tuyên dàn dựng và sự dẫn dắt của hai MC Thanh Liêm và Kim Yến.

Mở đầu chương trình, khán giả sẽ đến với tiết mục “Huyền thoại Việt Nam bay lên” do tốp ca nam nữ và nhóm múa thể hiện. Tiếp theo, giọng ca xuất sắc của ca sĩ Lê Anh Dũng sẽ đưa khán giả qua các miền cảm xúc từ rung động con tim đến trào dâng niềm xúc cảm tình yêu quê hương, đất nước khi nghe những ca từ thân thương, mượt mà với sáng tác bất hủ “Giai điệu Tổ quốc” của cố nhạc sĩ Trần Tiến.

Sắp diễn ra chương trình “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Ngoài ra, đến với chương trình, khán giả còn được lắng nghe các ca khúc thể hiện khí thế sôi nổi của tầng lớp thanh niên một thời như “Bài ca thanh niên tiên tiến”; “Hà Nội những công trình”; “Tự nguyện”; “Bước đi không dừng lại”…

Sắp diễn ra chương trình “Giai điệu tự hào – Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”
Các tiết mục của "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác" năm 2022

Bằng ngôn ngữ của âm nhạc, Ban Tổ chức chương trình muốn truyền tải thông điệp, thế hệ thanh niên hôm nay hãy nỗ lực thực hiện ước mơ, cống hiến công sức, tuổi trẻ nhiệt huyết cho đất nước.

Chương trình sẽ được ghi hình và phát sóng trên VTC1 và các nền tảng của số của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tuổi trẻ và Pháp luật….

Hương Giang
Phiên bản di động