Sáng nay (25/4), diễn ra phiên giải trình về đầu tư, quản lý các công trình văn hóa, thể thao

Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao.
Hà Nội sẽ thu hồi những dự án xử lý rác chậm tiến độ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: "Bình thường mới", nhưng không chủ quan
Sáng nay (25/4), diễn ra phiên giải trình về đầu tư, quản lý các công trình văn hóa, thể thao

Tại phiên giải trình, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội sẽ có báo cáo về thực trạng khảo sát về tình hình đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố.

Tiếp đó, lãnh đạo UBND thành phố, thủ trưởng các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị có liên quan sẽ trực tiếp trả lời các yêu cầu giải trình của các đại biểu HĐND TP về các vấn đề quan tâm theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Dự kiến vấn đề được đại biểu quan tâm qua các đợt giám sát, khảo sát chuyên đề tập trung vào đầu tư, sử dụng công viên, khu vui chơi, giải trí; Các cung văn hóa, bảo tàng, thư viện; Trung tâm văn hóa, nhà thi đấu, nhà văn hóa, khu thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng; Các cơ sở dịch vụ văn hóa, thể thao, giải trí…

Đây là phiên giải trình đầu tiên của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. Thường trực HĐND thành phố sẽ có kết luận cụ thể về các nội dung giải trình, đánh giá kết quả thực hiện việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố Hà Nội; Xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các cơ quan, tổ chức liên quan đối với những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các nội dung trên; Xác định biện pháp, lộ trình khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn để nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phiên giải trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội để cử tri và Nhân dân quan tâm theo dõi.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động