Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nỗ lực đảm bảo tổ chức kỳ thi vào lớp 10 thành công trọn vẹn Chuẩn bị kỹ từng việc nhỏ, đảm bảo an toàn cao nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 Không để phát sinh ca F0 tại các điểm thi
Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, 184 điểm thi được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, bảo đảm an toàn cho mọi khâu ở mức cao nhất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình mới, quyết tâm tổ chức kỳ thi thành công, trọn vẹn, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia ở mức cao nhất. Theo đó, thí sinh chỉ phải đến điểm thi vào 2 buổi sáng, thay vì 4 buổi như kế hoạch ban đầu; thời gian làm bài mỗi môn thi cũng giảm từ 15 đến 30 phút, tùy môn.

Trong đó, môn Toán và Ngữ văn thi trong 90 phút/môn; môn Ngoại ngữ và Lịch sử thi trong 45 phút/môn. Các môn thi được sắp xếp vào hai buổi sáng, mỗi buổi thi 2 môn, giảm một buổi so với kế hoạch trước đó. Sáng 12/6, các thí sinh thi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Việc điều chỉnh cách thức tuyển sinh của Hà Nội là phù hợp, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn và chất lượng. Việc giảm thời gian có mặt tại điểm thi giúp cho công tác kiểm soát dịch chu đáo hơn.

Bên cạnh đó, việc rút ngắn thời gian học sinh phải đến điểm thi, đồng thời với việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong suốt những ngày qua tại 184 điểm thi trên địa bàn thành phố đã tạo sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh. Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhà trường, các gia đình đều dành sự quan tâm, chăm lo tốt nhất cho học sinh.

Trước đó, từ tối 10/6, nhiều phụ huynh đã cùng con học quy chế thi trực tuyến, nhận sơ đồ điểm thi, phòng thi để có kế hoạch đưa - đón con an toàn, đúng giờ và cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của điểm thi.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động