Nóng trong tuần:

Sản phụ tử vong sau sinh thường tại BV Việt Pháp, TPBVSK Keto Slim bị bêu tên

Sản phụ tử vong tại BV Việt Pháp sau khi sinh thường; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim bị bêu tên do có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; Ghép tế bào gốc miễn phí cho người bị chấn thương sọ não...
Sản phụ tử vong tại BV Việt Pháp: Có thể đã bỏ lỡ "thời cơ vàng" để cứu Bệnh viện Việt Pháp lên tiếng vụ sản phụ tử vong: "Rất lấy làm tiếc" Bộ Y tế yêu cầu báo cáo thông tin sản phụ tử vong tại BV Việt Pháp Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại BV Chương Mỹ, đề nghị báo cáo về Bộ Y tế

Sản phụ tử vong tại BV Việt Pháp đã tham gia gói thai sản 70 triệu đồng

Sản phụ N.Q.P, sinh năm 1996 sinh thường lúc hơn 11h ngày 2/11. Không may sau khi sinh cô bị băng huyết nhưng BV Việt Pháp không có phương án xử lý kịp thời. Nhiều tiếng sau đó, BV mới quyết định mổ cho chị N.Q.P. thì phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu. Do đó, dù đã được phẫu thuật song bệnh nhân đã không qua khỏi.

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân được nghĩ đến nhiều là do rối loạn đông máu. Hiện tại, sức khỏe em bé vẫn bình thường.

Bệnh viện Việt Pháp đã gửi báo cáo lên Sở Y tế và họp báo không có sự tham gia của người nhà bệnh nhân.

Để xem thông tin chi tiết bấm tại đây!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim bị bêu tên do có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng...

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, thời gian vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo về sản phẩm Keto Slim do Công ty Cổ phần y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 Khuất Duy Tiến, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Sản phụ tử vong sau sinh thường tại BV Việt Pháp, TPBVSK Keto Slim bị bêu tên
TPBVSK Keto Slim bị bêu tên

Theo phản ánh của Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo về Công ty Cổ phần y dược Minh Hà có hành vi vi phạm do có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng. Các sản phẩm này được bầy bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com.

Tuy nhiên, qua rà soát các website này chưa thông báo với Bộ Công thương theo quy định.

Để xem thông tin chi tiết tại đây!

Ghép tế bào gốc miễn phí cho người bị chấn thương sọ não

Được sự đồng ý của Bộ Y tế, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gene Vinmec bắt đầu triển khai dự án Ghép tế bào gốc cho bệnh nhân bị di chứng thần kinh sau chấn thương sọ não. Tiêu chuẩn: Chấn thương sọ não kín tuổi từ 20 đến 50, sau chấn thương từ 6 đến 12 tháng,phụ thuộc hoàn toàn hoặc một phần. Bệnh nhân tham gia được hoàn toàn miễn phí.

Các bệnh nhân chỉ muốn tập phục hồi chức năng và dùng thuốc hỗ trợ thần kinh có thể tham gia vào nhóm chứng cũng được khám, tập và cho đơn thuốc miễn phí .

Bệnh nhân có nhu cầu xin gửi các thông tin (họ tên, ngày sinh, điện thoại, ngày bị chấn thương ) vào số điện thoại 0986565015 hoặc email: v.liemnt@vinmec.com

Để xem thông tin chi tiết bấm tại đây!

Hai con sán lá gan lớn sống trong ống mật chủ bệnh nhân

Bệnh nhân Huỳnh Thị T. (64 tuổi), ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đau bụng, sốt 39 độ C, đau hạ sườn phải, nôn ra dịch. Qua thăm khám và chụp CT-Scan ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị sỏi ống mật chủ - nhiễm trùng đường mật, chỉ định nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi (ERCP) ngày 2/11.

Các bác sĩ trong ê-kíp ERCP - bệnh viện Đà Nẵng tiến hành nội soi ngược dòng, đưa dụng cụ vào đường mật bệnh nhân và chụp hình đường mật qua ERCP, phát hiện sán lá gan lớn trong ống mật chủ và tiến hành bắt qua nội soi. Đây là kỹ thuật tiên tiến và rất khó.

Sản phụ tử vong sau sinh thường tại BV Việt Pháp, TPBVSK Keto Slim bị bêu tên
Sán lá gan

Sau can thiệp ERCP, các bác sĩ đã gắp ra được 2 con sán lá gan lớn còn sống (dài 30mm) ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Bệnh nhân tiếp tục dùng thuốc điều trị đặc hiệu để diệt những trứng sán còn tiềm ẩn trong người. Sau nội soi can thiệp, bệnh nhân hồi phục, tỉnh táo, hết nôn, hết đau hạ sườn phải.

Mổ bắt con từ sản phụ tử vong do tai nạn giao thông

Theo chị Ngoan, sáng ngày 7/11/2020, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang tiếp nhận bệnh nhân Lý Thị Ngoan được người dân đưa tới bệnh viện trong tình trạng tổn thương phần đầu nặng, không còn thở.

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhân Ngoan đã tử vong. Tuy nhiên, bệnh nhân này đang mang thai 36 tuần tuổi, bị tai nạn giao thông khi đang trên đường từ Bắc Giang về Lạng Sơn để chuẩn bị cho việc sinh nở.

Ngay lập tức, bác sĩ Hương xin ý kiến chỉ đạo cấp trên được tiến hành mổ bắt con từ sản phụ Ngoan trong tình trạng bệnh nhân này đã tử vong. Ý kiến này được ban lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đồng ý ngay tức khắc.

Sản phụ tử vong sau sinh thường tại BV Việt Pháp, TPBVSK Keto Slim bị bêu tên
Mổ bắt con từ sản phụ tử vong do Tai nạn giao thông

Để chuẩn bị cho ca mổ bắt con đặc biệt, toàn bộ ê kíp trực tại Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang sáng ngày 7/11 được huy động để thực hiện.

Theo lời kể của bác sĩ Hương, thật may khi người mẹ bị chấn thương trong vụ tai nạn giao thông nhưng đứa con trong bụng lại không bị bất cứ một tổn thương ngoại nào. Chỉ gặp một vấn đề duy nhất là ngạt thở dẫn tới tổn thương não.

Chính vì thế, ngay sau khi đảm bảo được sự an toàn cho cháu bé, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đã quyết định chuyển bệnh nhi này đến Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang tiếp tục cấp cứu.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động