Sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích hiphop tại Hà Nội

Cuộc thi Unique Not Odd 2021 dành cho những học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội yêu thích Hiphop.
Bến xe ế ẩm khách dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Đường Hà Nội rực đỏ áp phích cổ động trước ngày bầu cử

Cuộc thi Unique Not Odd 2021 diễn ra vào ngày 25/4 tới tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là cơ hội để các bạn học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Hà Nội tham gia thi đấu bứt phá, tạo ra những dấu ấn độc đáo của riêng mình và vẽ thêm những màu sắc mới mẻ của bản thân trên bức tranh Hiphop vốn đã luôn rực rỡ và nổi bật.

Sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích hiphop tại Hà Nội
Cuộc thi Unique Not Odd 2021 sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tại Hà Nội

Theo phía Ban tổ chức, cuộc thi sẽ tổ chức 4 vòng thi gồm PRELIM - TOP 8 - TOP 4 - FINAL, các đội sẽ thi đấu nhảy đối kháng với đội hình 5 thành viên thuộc một trường THPT (Crew battle 5 VS 5). Đặc biệt, mỗi vòng đấu sẽ sử dụng các lá bài chức năng UNO để tăng thêm phần thử thách và kịch tính.

Bộ môn battle dance có lẽ không còn xa lạ với những người yêu thích nhảy múa. Là hình thức nhảy đối kháng giữa hai đội trên nền nhạc ngẫu nhiên do Ban tổ chức chuẩn bị hoặc do các đội thi tự chọn, battle dance đã và đang trở thành hình thức thi đấu được ưa chuộng do tính thách thức sự sáng tạo, kỹ năng và khả năng ứng biến của các vũ công. Tuy nhiên, trong battle dance vẫn tồn tại những “luật ngầm” riêng.

Sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích hiphop tại Hà Nội
Tham dự cuộc thi, các đội sẽ thể hiện cá tính riêng thông qua những điệu nhảy

Những phần biểu diễn sáng tạo luôn được các giám khảo đề cao trong battle dance. Những đạo cụ được sử dụng đúng thời điểm luôn tạo ra những bất ngờ khiến đối thủ của mình “trở tay” không kịp. Luôn táo bạo và vận dụng triệt để các đạo cụ độc đáo vào bài nhảy của mình, những dancer tài năng luôn biết cách gây “sốc” cho đối thủ, đốt cháy sân đấu và làm bùng nổ khán đài. Từ dây lụa, bao bố, bàn ghế, đến cờ, váy cưới, và hóa trang xác ướp, sự bạo dạn chịu chơi của các đội là một trong những yếu tố chính truyền lửa cho giải đấu.

Lý do khiến cho những trận đấu nhảy đối kháng luôn hừng hực sức nóng và thu hút khán giả mọi lứa tuổi là phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy phóng khoáng và tinh thần nhiệt huyết và trái tim đam mê vũ đạo cháy bỏng mà các bạn trẻ thể hiện trong từng bước nhảy.

Sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích hiphop tại Hà Nội
Sân chơi mới dành cho học sinh yêu thích hiphop tại Hà Nội
Những đạo cụ luôn được các nhóm nhảy sử dụng một cách sáng tạo

Đến với các trận đấu nhảy đối kháng, khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng những phần trình diễn mãn nhãn, những bước nhảy tự tin, những concept sáng tạo mà còn được cảm nhận được sức nóng tới từ những “quả tim màu lửa” đầy đam mê và kiêu hãnh của các vũ công.

Luôn luôn hết mình trong phút giây thi đấu, đem lại những phần thi thăng hoa nhất. Tinh thần này có thể được cảm nhận mạnh mẽ nhất trong các cuộc thi đấu Nhảy Đối kháng khi mà các khán đài được phân biệt rõ ràng bằng màu cờ, sắc áo riêng biệt của sinh viên các trường dự thi, những linh vật cổ vũ đặc trưng, và những câu khẩu hiệu độc nhất vô nhị mà các cổ động viên cùng nhau hô vang.

Thái Hoàng
Phiên bản di động