“Sân chơi” bổ ích nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ

Từ 15/4 - 30/6 sẽ diễn ra cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.
Trung ương Đoàn phát động cuộc thi vẽ tranh, sáng tác thơ văn về Bác Hồ Nhạc sĩ Phong Nhã – người dành cả cuộc đời sáng tác cho thiếu nhi

Cuộc thi nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ bằng các hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

san choi bo ich nham khich le thieu nhi hoc tap va lam theo loi day cua bac ho
Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài.

Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi). Đối tượng dự thi được chia làm hai bảng gồm: Bảng Tiểu học dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 (từ 6 tuổi đến dưới 11 tuổi) và Bảng Trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 (từ 11 tuổi đến dưới 15 tuổi).

Ở mỗi phần thi, thí sinh được chia làm 2 Bảng thi: Bảng Tiểu học và Trung học cơ sở. Thí sinh lựa chọn dự thi 1 trong 3 hình thức: Thi vẽ tranh, thi viết, thi trực tuyến hoặc có thể tham gia cả 3 hình thức.

Về hình thức thi vẽ tranh, thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi).

Ở phần thi này, tác phẩm dự thi đư­ợc trình bày trên khổ giấy A3, sạch sẽ, thể hiện rõ chủ đề tác phẩm dự thi.

san choi bo ich nham khich le thieu nhi hoc tap va lam theo loi day cua bac ho
Về hình thức thi vẽ tranh, thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

Bài dự thi có thể thực hiện với các chất liệu, màu sắc tùy chọn như: Bút màu, chì màu, sáp màu, bột mầu, màu nước và các chất liệu khác và phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại và email liên hệ của thí sinh (nếu có) hoặc của cha, mẹ, thầy cô giáo để liên hệ khi cần.

Tranh đã tham dự ở cuộc thi vẽ khác, tranh đã tham dự triển lãm hoặc tranh sao chép không được dự thi. Tranh dự thi phải là tranh chư­a đ­ược đăng trên tạp chí, báo, truyện hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Ban tổ chức có quyền sử dụng các tranh dự thi cho mục đích tuyên truyền và các mục đích chính đáng của cuộc thi.

Sau khi vẽ xong, thí sinh chụp ảnh tác phẩm dự thi (chụp theo hướng thẳng, rõ nét, thể hiện đầy đủ tác phẩm, ảnh có định dạng JPEG, dung lượng từ 1Mb đến 5Mb, chưa qua chỉnh sửa và gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com hoặc hệ thống mạng xã hội fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw.

Đối với những thí sinh không có điều kiện gửi qua email và fanpage thì có thể gửi tranh dự thi trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương - số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tranh vẽ tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Đối thi viết, thí sinh sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.

san choi bo ich nham khich le thieu nhi hoc tap va lam theo loi day cua bac ho
Đối thi viết, thí sinh sáng tác một bài văn, tuỳ bút hoặc bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Bài thi trình bày bằng tiếng Việt, không quá 1.000 từ, viết tay trực tiếp trên giấy kẻ ô ly, giấy viết học sinh 1 mặt hoặc đánh máy vi tính, font chữ Unicode, cỡ chữ 14, có đánh số trang. Bài thi phải nêu đầy đủ thông tin của người dự thi: Họ tên, trường, lớp, địa chỉ liên lạc, xã, huyện, tỉnh, số điện thoại và email liên hệ của thí sinh (nếu có) hoặc của cha, mẹ, thầy cô giáo để liên hệ khi cần.

Thí sinh gửi bài dự thi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com; Hoặc hệ thống mạng xã hội fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw; Hoặc thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương - số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Đối với hình thức thi trực tuyến, thí sinh sẽ thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ. Gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu trong làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Đối tượng dự thi là các thí sinh là học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 (từ 8 tuổi đến dưới 15 tuổi). Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2020 đến ngày 10/6/2020 (8 tuần). Vòng chung kết: Từ 9h đến 10h10 ngày 30/6/2020.

Thí sinh tham gia thi truy cập vào website: http://www.BacHovoithieunhi.vn. Thí sinh vào phần “Đăng ký”, lập tài khoản và điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi, đảm bảo thông tin chính xác theo Giấy khai sinh (hoặc thẻ học sinh) theo mẫu của Ban tổ chức trên phần đăng ký dự thi. Thí sinh cần cung cấp thông tin số điện thoại liên lạc của mình hoặc của phụ huynh để Ban tổ chức liên lạc, xác minh thông tin trong trường hợp cần thiết.

Thí sinh có thể sử dụng máy vi tính hoặc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet để tham gia cuộc thi. Thí sinh có thể làm bài thi trực tiếp trên website của cuộc thi vào bất cứ thời điểm nào trong thời gian quy định (từ ngày 15/4/2020 đến ngày 10/6/2020). Có thể lựa chọn thi 1 hoặc nhiều địa danh hoặc tất cả 10 địa danh trong một lần đăng nhập dự thi, và được đăng nhập thi nhiều lần.

Với mỗi địa danh của vòng sơ loại, thí sinh chỉ được phép thi 1 lần. Hệ thống sẽ tự động cập nhật và ghi nhận số điểm tích luỹ của thí sinh trên bảng theo dõi, xếp hạng trên cơ sở tổng điểm các địa danh thí sinh đạt được.

Thí sinh dự thi không được nhờ người khác thi hộ; không sử dụng thông tin của người khác để đăng ký tham gia thi; không tiết lộ thông tin tài khoản thi của mình cho người khác đăng nhập kể từ lúc đăng ký thành công đến lúc kết thúc cuộc thi; nếu bị phát hiện có một trong những hành vi trên, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả thi.

Chi tiết về thể lệ cuộc thi và giải thưởng của cuộc thi được đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của Hội Đồng đội Trung ương: http://www.thieunhivietnam.vn/

https://tuoitrethudo.com.vn/san-choi-bo-ich-nham-khich-le-thieu-nhi-hoc-tap-va-lam-theo-loi-day-cua-bac-ho-d2082648.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động