Sai lầm đáng trách, thủ thành Arsenal dâng chiến thắng cho Chelsea

Chỉ trong vòng 4 phút, Chelsea đã tạo ra màn lội ngược dòng 2 - 1 trước Arsenal, qua đó giữ chắc vị trí thứ 4 với 35 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Man United 4 điểm.
Tottenham vs Chelsea: Mourinho bắt vía Lampard Arsenal chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta làm HLV trưởng Ngược dòng đánh bại Chelsea, Man City quyết bám Liverpool

Tâm điểm vòng 20 giải Ngoại hạng Anh là trận derby thành London giữa hai đội Arsenal và Chelsea. Đội chủ nhà Arsenal ra quân với hy vọng có được kết quả tốt khi đây là trận đầu tiên của họ dưới thời HLV Arteta.

Và diễn biễn trên sân ở những phút đầu tiên đã đúng như kỳ vọng của người hâm mộ khi đội chủ nhà mới là đội nắm thế sự chủ động. Họ liên tục có những pha xuống biên, đặc biệt Nelson bên cánh phải.

Pháo thủ liên tục dồn ép Chelsea và ngay phút 13, những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được rót vào vòng cấm và Chambers đánh đầu chuyền cho Aubameyang đánh đầu cận thành tung lưới Chelsea.

sai lam dang trach thu thanh arsenal dang chien thang cho chelsea

Sau khi vượt lên dẫn trước, Arsenal vẫn triển khai lối chơi pressing toàn sân khiến cho đội khách dù rất cố gắng nhưng hầu như rất khó thoát presing và lâm vào bế tắc trong các đường lên bóng tấn công.

Nhận thấy sự lép vế của các học trò, HLV Frank Lampard đã đưa ra quyết định thay người ngay trong hiệp 1 khi tung Jorginho vào sân chuyển sang đá 4 hậu vệ với sơ đồ 4-3-3 truyền thống..

Dù vậy, mọi chuyện chỉ khởi sắc lên đôi chút nên Chelsea chẳng thể nào tìm được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Sang hiệp 2, Chelsea cố gắng đầy cao đội hình tấn công kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các pha lên bóng của The Blues tỏ ra khá đơn điệu nên dễ dàng bị Arsenal bẻ gãy.

Về phần Pháo thủ, thật bất ngờ khi dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta, họ chơi một thứ bóng đá hoàn toàn khác so với trước đây. Arsenal tích cực tranh chấp, liên tục áp sát và không ngại va chạm để giành lại quyền kiểm soát bóng. Chính điều này khiến cầu thủ Chelsea tỏ ra ức chế nên liên tục phạm lỗi.

Tưởng chừng như không thể làm gì trước một Arsenal kín kẽ trong phòng ngự, Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ nhờ sai lầm tai hại từ đội chủ nhà. Phút 83, Mount treo bóng vào từ quả đá phạt bên cánh trái. Thủ thành Leno phía Arsenal lao ra đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho Jorginho dễ dàng đệm bóng cận thành đưa trận đấu về vạch xuát phát.

sai lam dang trach thu thanh arsenal dang chien thang cho chelsea
sai lam dang trach thu thanh arsenal dang chien thang cho chelsea

Nhận bàn thua không tưởng, Arsenal còn chưa kịp hiểu gì thì họ đã phải nhận bàn thua tiếp theo. Chỉ 4 phút sau, Willian thoát xuống cực nhanh trước khi chuyền vào cho Abraham xoay sở khéo léo rồi dứt điểm gọn ghẽ hạ gục Leno. Một pha lập công quá nhanh quá nguy hiểm của Chelsea.

sai lam dang trach thu thanh arsenal dang chien thang cho chelsea

Ở thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal chơi đầy cố gắng nhưng không thể đảo ngược tình hình, qua đó chấp nhận thất bại 1 - 2 chung cuộc đầy tiếc nuối.

Chiến thắng quan trọng trước Arsenal giúp Chelsea giữ chắc vị trí thứ 4 tại Premier League 2019/20 với 35 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Man United 4 điểm. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 12 với 24 điểm và HLV Arteta vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước.

Bàn thắng:

Arsenal: Aubameyang 13'

Chelsea: Jorginho 83', Abraham 87'

Đội hình ra sân

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Saka, Luiz, Chambers (Mustafi 23), Maitland-Niles; Torreira, Guendouzi; Aubameyang, Ozil (Willock 76), Nelson; Lacazette.

Chelsea (3-4-2-1): Arrizabalaga; Rudiger, Zouma, Tomori (Lamptey 59); Emerson (Jorginho 34), Kovacic (Hudson-Odoi 70), Kante, Azpilicueta; Willian, Mount; Abraham.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động