Rộ trào lưu giả người nhiễm virus Corona trên youtube

Việc lấy đại dịch nguy hiểm do virus Corona gây ra làm trò câu kéo người xem của nhiều nhóm thanh niên đã khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.
304 người chết, 328 người hồi phục sau nhiễm virus corona "Cò" khẩu trang tung hoành chợ thuốc Hapulico Hơn 10.000 người nhiễm virus Corona, 259 ca tử vong

Những ngày gần đây, diễn biến về dịch bệnh liên quan tới virus Corona (2019 - nCoV) đang thông tin được quan tâm nhất tại Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Không chỉ cập nhật tình hình dịch bệnh nhiều người còn tìm đủ mọi cách để bảo vệ bản thân và gia đình.

ro trao luu gia nguoi nhiem virus corona tren youtube
Chính phủ đã và đang phải nỗ lực hết mình trong việc ứng phó với chủng mới virus Corona

Đặc biệt, ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Tuy nhiên, bất chấp sự căng thẳng và lo lắng của toàn xã hội, một bộ phận những người làm Youtube lại lấy dịch bệnh làm chiêu trò thu hút người xem.

Chỉ cần gõ cụm từ "giả bị Corona" lên ô tìm kiếm của Youtube, sẽ hiện ra hàng chục video với nội dung giả nhiễm bệnh. Nhân vật chính sẽ làm theo các triệu chứng của bệnh nhân nhiễm virus Corona được báo đài đưa tin như ho khan, co giật, sốt... để thử xem người thân sẽ phản ứng thế nào.

ro trao luu gia nguoi nhiem virus corona tren youtube
Hàng loạt video theo trào lưu giả nhiễm bệnh ngập tràn trên Youtube

Trong thời điểm đại dịch nguy hiểm đang bùng phát mạnh và đã cướp đi hàng trăm sinh mạng, những clip của bộ phận YouTube này không đơn thuần chỉ là trò đùa hay mua vui nữa mà chính xác, đó là hành động không thể chấp nhận và cực kỳ đáng lên án.

ro trao luu gia nguoi nhiem virus corona tren youtube
Video giả nhiễm bệnh thu hút hơn 30 nghìn lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tảii

Hơn thế nữa, việc làm của họ không chỉ gây ra sự lo lắng cho riêng người thân họ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cả cộng đồng. Chẳng nói đâu xa, nếu khán giả nhỏ tuổi như trẻ em xem được sẽ gây ra những suy nghĩ sai lệch về bệnh dịch nghiêm trọng này.

ro trao luu gia nguoi nhiem virus corona tren youtube
Cư dân mạng phẫn nộ, phản đối lợi dụng dịch bệnh để câu kéo người xem

Vì vậy mà phía dưới những đoạn clip giả nhiễm virus Corona, dân mạng đã bày tỏ thái độ vô cùng bất bình. Hàng loạt bình luận lên án xuất hiện:

Boong TV: Đừng đùa trên nỗi đau của người khác. Không tốt đâu bạn.

Thanh Nguyên: Đừng mang virus Corona lên làm trò đùa gây hoang mang.

Quá Khứ...: Cái bệnh hủy diệt nhân loại mà đem ra làm chuyện tào lao.

Tran Linh: Anh ơi em nghĩ anh nên xóa video này đi ạ. Vấn đề này không vui vẻ gì để lấy làm trò đùa, mọi người phản đối rất nhiều đấy.

Tài khoản Nhat Dang Le nhắc nhở chủ kênh Youtube, "Coi chừng lại lên đồn công an nữa. Vũng Tàu cũng có 1 thanh niên lên đồn công an rồi đó."

Hiện tại không dừng lại ở việc lên án, nhiều người còn kêu gọi report, tẩy chay những kênh có nội dung bẩn này.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động