Ra mắt Tạp chí Biển Việt Nam Điện tử

Sáng 29/9, Tạp chí Biển Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đánh dấu bước ngoặt trong việc bắt nhịp với xu thế phát triển của báo chí thời đại công nghệ số, để chuyển tải tới bạn đọc những thông tin chuyên sâu về vấn đề biển, đảo.
"Xanh hóa" cảng biển Việt Nam Chủ tịch Công ty Vận tải biển Việt Nam “ỉm” thông tin mua khối cổ phiếu gần nửa tỷ đồng Cát Bà đẩy mạnh du lịch thể thao, nghỉ dưỡng biển

Trong những năm qua, Tạp chí Biển Việt Nam đã xây dựng đội ngũ nhân sự lớn mạnh với hàng trăm cán bộ, phóng viên hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học. Tạp chí Biển Việt Nam đã tạo được dấu ấn riêng, đem lại giá trị thiết thực trong công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo.

Trong xu thế phát triển của báo chí thời đại công nghệ số, ngoài việc tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng tạp chí in, Tạp chí Biển Việt Nam chuyển mình để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin nhanh chóng và chính xác của độc giả hiện nay.

Được sự đồng ý, cấp phép của Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT&TT, của Hội Khoa học Kỹ thuật Biển Việt Nam, từ ngày 26/8/2022, Tạp chí Biển Việt Nam chính thức vận hành Tạp chí điện tử tại tên miền http://bienvietnam.vn. Tạp chí được xây dựng theo xu hướng đa phương tiện, có khả năng tích hợp xu thế hội tụ truyền thông, ứng dụng khoa học công nghệ để truyền tải tin tức bằng chữ viết, âm thanh và hình ảnh trên mạng internet.

Về nội dung Tạp chí điện tử Biển Việt Nam sẽ kế thừa, phát huy những giá trị mang tính cốt lõi của Tạp chí in, đồng thời mở rộng phạm vi đề tài, tập trung chuyên sâu vào một số lĩnh vực có thế mạnh thông tin để tạo ra bản sắc riêng, từng bước khẳng định vị thế và trở thành Tạp chí đi đầu, chuyển tải thông tin, chuyên sâu về các vấn đề biển, đảo.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Hoàng Thị Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam cho biết, tạp chí sẽ luôn ưu tiên sản xuất tin, bài cùng cùng các chương trình nhằm tuyên truyền về hoạt động kinh tế biển, chính sách, thông tin khoa học kỹ thuật và công nghệ về biển, đời sống nhân dân ven biển. Ngoài ra, cổ vũ động viên tinh thần các chiến sỹ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư thực hiện nhiệm vụ gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ra mắt Tạp chí Biển Việt Nam Điện tử
Bà Hoàng Thị Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam

“Đây là sự kiện đặc biệt của Tạp chí Biển Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp 29 năm hình thành và phát triển tạp chí. Chúng tôi tin tưởng, Tạp chí in và Tạp chí điện tử Biển Việt Nam sẽ ngày càng khẳng định vị trí của mình trên các diễn đàn, kênh thông tin, kết nối đất liền với biển đảo quê hương; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng, khai thác và bảo vệ biển, đảo quê hương” – bà Hoàng Thị Huệ thông tin. Đồng thời, bà Huệ cũng cho biết, để có được những thành công, kết quả như ngày hôm nay, phải kể đến sự cống hiến của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động của đơn vị đã đoàn kết, đồng lòng xây dựng tạo nên những nền tảng vững chắc, giữ vững quan điểm vì biển đảo quê hương.

Ra mắt Tạp chí Biển Việt Nam Điện tử
Nhấn nút ra mắt Tạp chí Biển Việt Nam điện tử

Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, thời gian qua, tạp chí có sự định hướng, chỉ đạo, hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan bộ, ban, ngành, hội, cũng như các cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Đại diện cơ quan chủ quản cũng có chia sẻ về vai trò, nhiệm vụ của tạp chí trong thời gian qua, đã lan tỏa, phản ánh mọi hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích. Mong rằng, tạp chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sát cánh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, các đơn vị liên quan đồng hành để tạp chí hoàn thành nhiệm vụ.

T. Sơn
Phiên bản di động