Ra mắt Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức buổi ra mắt Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương.

Giảm tải cho Bệnh viện K, Hải Dương thành lập bệnh viện dã chiến Hơn 200 giảng viên, sinh viên y tế Hải Dương lên đường hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch Hải Dương: Không thông báo y tế khi phát hiện người có biểu hiện ho, sốt, một bác sỹ bị xử phạt

Chiều 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh tổ chức buổi ra mắt Cổng thông tin đối (TTĐN) ngoại tỉnh Hải Dương. Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

Khai trương Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương.

Cổng TTĐN do Sở TT-TT xây dựng trong gần 1 năm, có 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, tại địa chỉ http://thongtindoingoai.haiduong.gov.vn. Với sứ mệnh “Kết nối Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong nước, đặc biệt là các nước trong khu vực và trên thế giới”, Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương được xây dựng với các tính năng nổi trội như: giao diện thân thiện, hiện đại, tiện dụng; đăng tải được video, cho phép chia sẻ qua Facebook, Zalo, Youtube, dễ dàng truy cập trên smart phone.

Cổng có 3 ngôn ngữ Anh - Việt - Trung Quốc, bao gồm 11 chuyên mục chính, 20 chuyên mục thành phần. Cổng TTĐN liên kết đến Cổng thông tin của Chính phủ, Bộ Ngoại giao; Cổng thông tin điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương; Các chuyên trang thông tin điện tử: Bầu cử, Phòng chống dịch Covid-19, Vải thiều Thanh Hà, Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm OCOP...

Cổng TTĐN tỉnh nhằm mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động TTĐN để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa Hải Dương với các địa phương trong nước và nước ngoài. Nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, địa phương và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TTĐN trong thời kỳ hội nhập, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái...

Khai trương Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương

Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ ra mắt Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định sự ra đời của Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương là xu hướng tất yếu. Hải Dương đã và đang tích cực chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực. Tỉnh đã ra nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. Cổng TTĐN sẽ là cầu nối giữa Hải Dương với thế giới, với người Việt Nam, người Hải Dương ở nước ngoài, là cánh cửa mở ra với các nhà đầu tư nước ngoài, các tổ chức, bạn bè quốc tế.

Đây là kênh quan trọng giúp Hải Dương vươn mình ra thế giới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ra mắt Cổng TTĐN không khó nhưng để duy trì và phát triển, có sức hút, Ban Biên tập phải hết sức cố gắng, sáng tạo, chuyên nghiệp. Sở TT-TT phải có bộ phận chuyên trách nội dung.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các nhà báo, phóng viên đã đồng hành với Hải Dương trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, quá trình phục hồi kinh tế, tiêu thụ nông sản... Tỉnh dự kiến sẽ tổng kết, đánh giá, tri ân các nhà báo, phóng viên trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị các nhà báo, phóng viên tiếp tục đồng hành chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa, giúp Hải Dương khôi phục kinh tế, chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

Hoàng Duy
Phiên bản di động