Quốc lộ 32 đoạn qua Hoài Đức, Đan Phượng ùn tắc kéo dài do ngập nước

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội bị ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông.
Bí thư Vĩnh Phúc chỉ đạo khẩn trương di dời người dân khỏi vùng ngập lụt Mưa bão, lũ làm 201 người chết và mất tích, 60.851ha lúa bị ngập úng

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm 17h30 chiều 11/9, tuyến Quốc 32 đoạn thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức) kéo dài đến khu vực UBND huyện Đan Phượng, có nhiều đoạn nước ngập sâu, có nơi đến 30-40cm.

Do đường bị ngập sâu nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, ghi nhận của phóng viên, tuyến Quốc lộ 32 hướng ra ngoại thành Hà Nội ùn tắc kéo dài cả km.

Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng để người dân thuận lợi trong quá trình di chuyển.

Quốc lộ 32 đoạn qua Hoài Đức, Đan Phượng ùn tắc kéo dài do ngập nước
Dọc tuyến Quốc lộ 32 đoạn thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức) kéo dài đến khu vực UBND huyện Đan Phượng, có nhiều đoạn nước ngập sâu, có nơi đến 30-40cm.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, trưa 11/9, do ảnh hưởng của các vùng mây đối lưu, nhiều khu vực tại Hà Nội đã xảy ra mưa to, kéo dài, trong đó có khu vực huyện Hoài Đức, Đan Phượng.

Ngoài ra, do lượng nước mưa lớn, đổ dồn và không tiêu thoát kịp nên xảy ra ngập úng cục bộ tại các đường trong các khu đô thị như Tân Tây Đô (Đan Phương), khu nhà ở Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức).

Quốc lộ 32 đoạn qua Hoài Đức, Đan Phượng ùn tắc kéo dài do ngập nước
Nước ngập khiến các phương tiện đi lại gặp khó khăn.

Trước đó, ngày 9/9, ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã chủ trì buổi làm việc nghe các đơn vị báo cáo đánh giá công tác ứng phó, khắc phục cơn bão số 3.

Ông Nguyễn Hoàng Trường đánh giá cao sự tích cực của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn, lực lượng công an, quân đội và Nhân dân trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Những ngày tới, ông Trường cho biết, huyện Hoài Đức tiếp tục chỉ đạo huy động mọi lực lượng, phương tiện thiết bị cùng chung sức khắc phục hậu quả sau bão số 3, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Quốc lộ 32 đoạn qua Hoài Đức, Đan Phượng ùn tắc kéo dài do ngập nước
Ùn tắc kéo dài do nước ngập.

Đồng thời, huyện cũng tiếp tục theo dõi nắm bắt thời tiết, không lơ là, kịp thời thông báo cho người dân để chủ động có biện pháp phòng tránh, đặc biệt lưu ý mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra.

Cùng đó, huyện Hoài Đức cũng sẽ duy trì chế độ trực tại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn, các điếm canh đê kịp thời xử lý các sự cố; thực hiện các biện pháp tổng vệ sinh môi trường sau bão đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo kiểm tra hệ thống cung cấp nước sạch phục vụ nước sạch, sớm khôi phục sản xuất, đảm bảo đời sống Nhân dân; vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước cho các khu vực sản xuất nông nghiệp khi xảy ra mưa lớn, ngập úng…

Hậu Lộc
Phiên bản di động