Quảng Ninh: Cho phép lưu trú qua đêm trên Vịnh Hạ Long từ 4/5

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc cho phép tổ chức trở lại các hoạt động tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long kể từ ngày 4/5.
Quảng Ninh cho phép mở cửa bãi tắm, khôi phục hoạt động kinh doanh, du lịch Nhiều người và xe phải quay đầu tại các cửa ngõ vào Quảng Ninh Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến Dự thảo luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)

Để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện phải thực hiện việc giãn cách đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các phương tiện tham quan bố trí không quá 50% số ghế trên thuyền.

Tàu lưu trú được phép chở đủ số khách theo đăng ký nhưng phải triển khai các biện pháp hạn chế việc tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệnh giờ ăn, giờ sinh hoạt chung… Trường hợp phương tiện vận chuyển, lưu trú không có không gian hoặc giải pháp đảm bảo dãn cách thì sẽ thực hiện giảm số người cho phù hợp.

quang ninh cho phep to chuc luu tru qua dem tren vinh ha long tu 45

Cùng ngày 4/5, các đường bay thương mại tại Sân bay quốc tế Vân Đồn cũng đã hoạt động trở lại, mở đầu là đường bay Vân Đồn - TP. Hồ Chí Minh.

Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, công tác đón tiếp chuyến bay thương mại được chuẩn bị chu đáo, công tác đón tiếp chuyến bay thương mại được tổ chức phía trong nhà ga theo đúng quy trình, quy chuẩn và hướng dẫn về phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay của Bộ Y tế.

Theo đó, duy trì việc yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga; tiến hành đo thân nhiệt cho hành khách; giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định… Đồng thời, tổ chức tuyên truyền trực quan qua việc dán thông báo, phát loa hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên… Sau mỗi chuyến bay đều phun khử khuẩn nhà ga, lau chùi bằng dung dịch diệt khuẩn tại các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao như tay cầm, cánh cửa…

Trước đó, từ 12h ngày 1/5, Quảng Ninh đã nới lỏng giãn cách xã hội khi cho phép mở cửa bãi tắm, các hoạt động kinh doanh, du lịch trên địa bàn tỉnh mở cửa trở lại.

Như vậy, sau gần 2 tháng đóng cửa nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, các điểm du lịch của tỉnh đã mở cửa để đón khách. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

D.Minh
Phiên bản di động