Quảng Ninh ban hành 20 quyết định xử phạt trong lĩnh vực du lịch

Theo đánh giá của Sở Du lịch Quảng Ninh, hoạt động du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các tour (chuyến đi) giá rẻ còn nhiều hạn chế.
Bộ Xây dựng kiểm tra việc quản lý nhà ở, thị trường bất động sản tại Quảng Ninh Quảng Ninh: Thu hồi dự án bất động sản 2.000 tỷ đồng

Thông tin từ Thanh tra Sở Du lịch Quảng Ninh, từ đầu năm tới nay đơn vị đã kiểm tra 216 tổ chức, cá nhân, trong đó có 133 hướng dẫn viên, 76 cơ sở lưu trú, 3 tàu lưu trú, 2 điểm mua sắm; xác minh 8 doanh nghiệp lữ hành có dấu hiệu vi phạm và xử lý các vi phạm hành chính được phát hiện.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng kiểm tra trách nhiệm về công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch đối với Phòng Văn hóa-Thông tin Vân Đồn và Phòng Văn hóa-Thông tin Cô Tô.

quang ninh ban hanh 20 quyet dinh xu phat trong linh vuc du lich
Quảng Ninh ban hành 20 quyết định xử phạt trong lĩnh vực du lịch. Ảnh minh họa/Internet

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Du lịch đã ban hành 20 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 hướng dẫn viên, 8 cơ sở lưu trú và 7 công ty lữ hành, số tiền xử phạt vi phạm là 91,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Quảng Ninh, hoạt động du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các tour (chuyến đi) giá rẻ còn nhiều hạn chế. Các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc liên tục ép các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nhận khách với mức giá thấp, thậm chí có những chương trình du lịch với giá “0 đồng.”

Tại Quảng Ninh, tour (chuyến đi) giá rẻ diễn ra chủ yếu ở thành phố Hạ Long, Móng Cái và thị xã Đông Triều.

Để bù đắp và có lãi cho các dịch vụ trong chương trình, các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam buộc phải đưa khách đến các địa điểm bán hàng lưu niệm; ép khách mua thêm các tour du lịch với giá cao, gây bức xúc cho du khách và ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Vi Hải
Phiên bản di động