Quảng Nam: Xử phạt 4 đối tượng “đập đá” trong nghĩa địa ở Điện Bàn

Thông tin từ Công an xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt nhóm đối tượng tổ chức “đập đá” trong một nghĩa địa trên địa bàn.    
Nữ doanh nhân bị bắt cùng ôtô chứa ma tuý Nóng: Truy bắt hai đối tượng dùng xe bán tải chở 200kg ma túy Bắt giữ tài xế taxi Mai Linh Quảng Ngãi vận chuyển ma túy đá Bắt ổ nhóm bán ma túy "đá" giá 400 triệu đồng/1kg Bị cảnh sát 141 kiểm tra, đối tượng rơi luôn gói giấy chứa ma túy
quang nam xu phat 4 doi tuong dap da trong nghia dia o dien ban
Ma túy đá (Ảnh minh họa)

Theo đó, 4 đối tượng bị cơ quan chức năng xử phạt gồm: Nguyễn Văn T (SN 1975, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); Dư Huỳnh An L (SN 1987), Lê Kim H (SN 1990), cùng xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng và Nguyễn Văn Tr (SN 1983, trú xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn).

Cụ thể, 4 đối tượng bị cơ quan chức năng xử phạt 3 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy.

Trước đó, tối 12/1/2020, trong lúc tuần tra lực lượng Công an xã Điện Thắng Bắc (Điện Bàn) đã bắt quả tang 4 đối tượng trên đang "đập đá" trong nghĩa địa thôn Bồ Mưng 2 (xã Điện Thắng Bắc).

Ma túy đá hay còn gọi là hàng đá, chấm đá là tên gọi chung cho các loại ma túy tổng hợp, có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph) thậm chí là niketamid được phối trộn phức tạp từ nguyên liệu tự nhiên và hóa chất khác nhau, trong đó thành phần chính, phổ biến là methamphetamine.

Loại ma túy này được "dân chơi" sử dụng gọi là "đá" vì hình dạng bên ngoài trông giống đá, là tinh thể kết tinh thành những mảnh vụn li ti, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc giống hạt muối và óng ánh giống đá.

quang nam xu phat 4 doi tuong dap da trong nghia dia o dien ban
Một trong những loại dụng cụ mà các đối tượng sử dụng chơi ma túy đá (Ảnh minh họa)

Ngoài dạng phổ biến trên, ma túy đá còn bán bất hợp pháp trên thị trường dưới các dạng cục, bột, viên nén. Đây là một loại ma tuý mới tồn tại dưới dạng thức tinh thể.

Ma túy đá không chỉ được biết đến với tác dụng gây phê cho người nghiện mà còn là loại thuốc khiến người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng có sức tàn phá đối với sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Biểu hiện của những người thường xuyên sử dụng ma túy gây ra hậu quả thường thấy ảnh hưởng cho xã hội như: chém giết người vô cớ, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ mắc tâm thần và hậu quả cá nhân là suy kiệt thể chất và suy giảm khả năng tình dục.

N.Dương
Phiên bản di động