Quảng Nam: Trời đang mưa, đơn vị thi công vẫn cho thảm nhựa đường

Thấy phóng viên ghi hình, toàn bộ công nhân của Công ty TNHH MTV Phương Thiên Nguyên đang làm việc ở Quảng Nam đã đột ngột dừng lại.
Quảng Nam: Cưỡng hiếp con gái riêng, con gái ruột, nỗi đau hằn sâu trong đầu trẻ nhỏ Quảng Nam: Bắt giữ hàng loạt đối tượng mua bán động vật hoang dã trái phép Hiếp dâm con riêng của vợ hờ, cha dượng ở Quảng Nam lĩnh 20 năm tù Thêm 7 ca dương tính với bạch hầu ở Quảng Nam và Quảng Ngãi Quảng Nam: Xe tải lao vào đoàn người đưa tang ở Điện Bàn 3 người bị thương
quang nam troi dang mua don vi thi cong van cho tham nhua duong
Các công nhân đột ngột dừng làm việc khi phóng viên xuất hiện (Ảnh: V.Q)

Lúc 17 giờ 15 chiều 25/10, mặc dù trời có mưa, mặt đường đọng nước nhưng một đơn vị thi công lại ngang nhiên cho máy móc, công nhân thảm nhựa mặt đường tại ngã tư Thương Tín, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) khiến người dân bức xúc.

Trước đó, khu vực này thuộc tỉnh lộ 608 được một đơn vị thông công mở rộng phần tỉnh lộ 608, dài khoảng 100 m để thảm nhựa. Hiện khu vực xung quanh ngã tư Thương Tín giáp với đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Hà, TP Hội An) đã được một đơn vị thi công thảm nhựa để mở rộng đường, do mặt đường khu vực này xuống cấp, hẹp gây mất an toàn giao thông và vẫn chưa có hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ.

Đến chiều cùng này, khu vực bắt đầu từ ngã tư Thương Tín rẽ về tỉnh lộ 608 được Công ty TNHH MTV Phương Thiên Nguyên (đóng tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thi công thảm nhựa mặt đường.

quang nam troi dang mua don vi thi cong van cho tham nhua duong
Công nhân đang dùng máy đẩy bụi để đẩy nước mưa đang đọng trên mặt đường (Ảnh: V.Q)

Điều bức xúc đối với người dân, mặc dù thời tiết có mưa và mặt đường đọng đầy nước nhưng đơn vị thi công này lại yêu cầu công nhân dùng máy đẩy bụi để đẩy lượng nước mưa đang đọng trên mặt đường. Gần đó, vài công nhân múc dầu hắc rải xuống mặt đường vừa được công nhân đẩy nước mưa đi.

Cách đó khoảng 20 m là một xe tải đang đổ nhựa đường vào một xe trải thảm nhựa đường. Lúc 17 giờ 15 chiều cùng ngày, khi phóng viên xuất hiện tại hiện trường để ghi hình, toàn bộ khoảng 10 công nhân bất ngờ ngừng làm việc.

quang nam troi dang mua don vi thi cong van cho tham nhua duong
Một công đang đang rải dầu hắc xuống mặt đường (Ảnh: V.Q)

Theo người dân, việc đơn vị thi công cho thảm nhựa mặt đường trong lúc thời tiết có mưa là quá ẩu và là điều không thể chấp nhận. Nếu thi công xong, một thời gian sau, mặt đường khu vực này sẽ bị bong tróc vì kết dính yếu.

Chiều tối cùng ngày, phóng viên liên hệ với Chủ tịch thị xã Điện Bàn để trao đổi vụ việc, nhưng vẫn không được.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động