Quảng Nam: Sức trẻ Điện Bàn - Kết nối những trái tim thiện nguyện

Câu lạc bộ "Chung sức trẻ Điện Bàn" là nơi tập hợp những bạn trẻ có cùng tâm nguyện, đam mê làm công tác xã hội và san sẻ, kết nối yêu thương.
T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội Những suất cơm "di động" đặc biệt chỉ 2 nghìn đồng ở Hà Nội
Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Xứng đáng là tờ báo của thanh niên trong công cuộc góp sức trẻ dựng xây Thủ đô và đất nước hùng cường
CLB Chung sức trẻ Điện Bàn trao quà cho người dân khó khăn ở nóc Xơ Rơ (Ảnh V.M)
CLB Chung sức trẻ Điện Bàn trao quà cho người dân khó khăn ở nóc Xơ Rơ (Ảnh V.M)

Trong nhiều năm qua, CLB Chung sức trẻ Điện Bàn (Quảng Nam) đã thu hút được nhiều bạn sinh viên từ các địa phương khác cùng đồng hành, thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa, phần lớn kinh phí cho hoạt động thiện nguyện do các thành viên đóng góp hoặc gây quỹ bằng các chương trình do CLB tự tổ chức.

Đến nay, CLB có 40 thành viên thường xuyên và hàng trăm tình nguyện viên cùng đóng góp mỗi khi tổ chức chương trình thiện nguyện. Thành viên của CLB có những bạn trẻ, phần lớn là sinh viên, ở các địa phương khác tham gia, cùng chung sức trẻ của mình để làm công tác xã hội.

Anh Nguyễn Văn Mến - Chủ nhiệm CLB Chung sức trẻ Điện Bàn cho biết “ CLB tổ chức nhiều hoạt động thường niên như chương trình “Tuổi thơ cho em”, “Vui ánh trăng rằm” bằng việc trao quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, bệnh nhi điều trị ở các bệnh viện nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Trung thu; Ngoài ra còn có các chương trình “Bóng đá thiện nguyện”, “Tình nguyện hè” đến với vùng cao, “Xuân yêu thương” để tặng quà tết cho người nghèo hoặc thăm đột xuất các hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo, hoạn nạn...”

Tổ chức nấu bữa ăn tập thể, phát tập vở cho trẻ em khó khăn tại xã miền núi Trà Bui
CLB tổ chức phát tập vở cho trẻ em khó khăn tại xã miền núi Trà Bui

Vừa qua, trong ngày 10 và 11/4/2022 CLB Chung sức trẻ Điện Bàn đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Nóc Xơ Rơ - Trái tim đại ngàn” tại thôn 2 xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My) với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng được kêu gọi từ các mạnh thường quân và các hoạt động gây quỹ do CLB tổ chức như bán kẹo, thu gom ve chai...

Cụ thể, CLB đã trao tặng 137 suất quà gồm nhu yếu phẩm, quần áo mới, bồn chứa nước… cho người dân nóc Xơ Rơ; Trao 270 suất quà bánh kẹo, sách vở, đồ chơi, đồng phục mới cho học sinh toàn thôn. CLB còn tổ chức nấu bữa ăn tập thể cho 500 người, giao lưu văn nghệ với học sinh.

Trước đó vào tháng 12/2020 khi biết tin xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn), hứng chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ, CLB tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện với chủ đề “Rẻo cao Phước Lộc - Hiểu và Thương” tại xã Điện Thắng Trung (TX Điện Bàn), chương trình bao gồm diễn văn nghệ và kết hợp bán 4.000 vé lô tô có thưởng gây quỹ.

: CLB Chung sức trẻ Điện Bàn thường xuyên hoạt động thu gom ve chai gây quỹ từ thiện
CLB Chung sức trẻ Điện Bàn thu gom ve chai gây quỹ từ thiện

Với số tiền bán vé lô tô thu được từ đêm văn nghệ cùng số tiền CLB vận động trước đó, tổng cộng gần 80 triệu đồng. CLB sẽ mua sắm áo ấm mùa đông cho trẻ em, những nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt giúp cho bà con xã Phước Lộc từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Một thành viên trong CLB Chung sức trẻ Điện Bàn chia sẻ: “Càng tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, các thành viên trong CLB càng nhận ra rằng, còn quá nhiều mảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ, bên cạnh niềm vui được sẻ chia với cộng đồng, việc tham gia sinh hoạt CLB còn giúp chúng em trưởng thành hơn, hướng tấm lòng đến những điều tốt hơn”.

Ngoài ra, CLB Chung sức trẻ Điện Bàn cũng đã tổ chức nhiều đợt quà hỗ trợ, sinh kế cho người dân tại vùng núi khó khăn, thường xuyên bị sạt lở như huyện Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn… "Cả đoàn cùng nhau dầm mưa, vật lộn qua những đoạn đường nguy hiểm, đầy bùn đất, tan hoang do thiên tai gây ra để kịp thời đến với người dân vùng sạt lở. Trên suốt hành trình, chúng tôi chứng kiến rất nhiều cảnh tượng mà có thể trong suốt cuộc đời không bao giờ quên được", anh Mến bồi hồi nhớ lại.

Được biết, CLB Chung sức trẻ Điện Bàn thành lập vào năm 2012, qua 9 năm hoạt động, CLB đã để lại nhiều dấu ấn và được nhiều người tin tưởng, quý mến bởi những chương trình thiết thực, đúng thời điểm, hoàn cảnh để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động