Quảng Nam: Răng giả rơi vào thực quản người phụ nữ

Bệnh nhân 52 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu chiều 13/9 do tức ngực, khó thở do hóc dị vật. Được biết trong lúc ăn cơm chiều cùng ngày, người đàn bà 52 tuổi ở huyện Bắc Trà My đã nuốt hàm răng giả vào thực quản.
Phát hiện người đàn ông chết trong nhà nghỉ ở Điện Bàn, Quảng Nam Quảng Nam: Triệt xóa ổ đánh bạc “khủng” bằng hình thức xóc đĩa Đã mổ lấy dị vật gây tắc ruột của bệnh nhân "nghiện" trà sữa Bị đâm chiếc đũa vào hốc mắt, đũa 'nằm' luôn 4 năm mới phát hiện

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Tiến hành nội soi, bác sĩ phát hiện hàm răng nằm sâu trong thực quản bệnh nhân, phía ngoài dị vật nhọn có khả năng đâm thủng thành thực quản.

Khi nội soi, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phát hiện hàm răng nằm sâu trong thực quản bệnh nhân, góc nhọn của hàm có khả năng đâm thủng thành thực quản.

Sau thủ thuật, sức khỏe người phụ nữ hồi phục, bà cho biết trong khi ăn trưa thì hàm răng giả rơi ra, bà không kịp phản ứng nên nuốt luôn vào họng.

"Kíp bác sĩ đã nội soi gắp ra bộ răng giả dài khoảng 3 cm, rộng gần 2 cm", Trưởng khoa Tai mũi họng, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên cho biết.

quang nam rang gia roi vao thuc quan nguoi phu nu
Răng giả được lấy ra ở thực quản người phụ nữ

Qua các trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo, những ai có răng giả nên cẩn thận trong ăn uống, không nên vừa ăn vừa đùa giỡn, cắn thức ăn, vật cứng, có thể cắn vỡ hay làm rớt, tuột, nuốt phải răng giả, mảnh vỡ vào cổ.

Đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống, dễ gây hóc dị vật, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Khi có dấu hiệu đau bụng hoặc nghi ngờ mình nuốt nhầm dị vật, nên tới ngay cơ sở y tế có chuyên khoa Tiêu Hóa để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm. Dị vật bị mắc trong cổ họng, thanh, khí quản được phát hiện sớm sẽ được lấy ra một cách dễ dàng, nhẹ nhàng; nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm.

Đinh Linh (t/h)
vnexpress.net
Phiên bản di động