Quảng Nam: Doanh nghiệp chặn đường dân sinh, dân bức xúc

Người dân 2 khối An Bàng và Tân Thành (phường Cẩm An, TP.Hội An, Quảng Nam) đang rất bức xúc khi chủ đầu tư dự án khu du lịch là Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao đã chặn đường đi của người dân.     
Quảng Nam: Phục hưng “Vương quốc dâu tằm nổi tiếng xứ Đàng Trong” Gánh Xí Mà của ông lão 104 tuổi ở Hội An hút du khách Quảng Nam: Kê biên tài sản tranh chấp Khách sạn Đông Dương tại Hội An Quảng Nam: Công khai 29 doanh nghiệp nợ tiền thuế

Đã mấy ngày nay, người dân 2 khối An Bàng và Tân Thành thuộc phường Cẩm An, TP. Hội An phản ánh, con đường có từ thời Pháp thuộc mà người dân vẫn đang sử dụng đã bị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao cấm đường, khiến người dân vô cùng bức xúc.

quang nam doanh nghiep chan duong dan sinh dan buc xuc
Người dân bức xúc phản đối doanh nghiệp không được lấp đường đi của dân

Ông Đinh Văn Sáu, người dân tổ 5, khối An Bàng cho biết, đây là con đường biển độc đạo nối liền từ phường Cẩm An ra TP Đà Nẵng, nó đã có từ rất lâu và người dân trong khu vực chủ yếu đi lại trên con đường này.

“Việc Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao khởi động xây dựng dự án du lịch tự ý chặn lối đi của người dân là chuyện không thể chấp nhận được. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương và cả trong tiếp xúc cử tri TP.Hội An mới đây, nhưng vẫn không được giải quyết, khiến người dân càng bức xúc thêm”. - Ông Sáu phản ánh.

quang nam doanh nghiep chan duong dan sinh dan buc xuc
Doanh nghiệp lấp đường đi của người dân

Ông Sáu cho biết thêm, trước khia đây là con đường đất khá chật hẹp và khó đi, sau đó nhà nước đã vận động người dân hiến đất mỗi bên 2m để mở rộng rồi thảm nhựa. Từ đó, nó trở thành con đường rộng, thông thoáng mà người dân đã sử dụng hơn 30 năm qua. Nhưng bữa nay nhà đầu tư đã chặn đường của dân”.

quang nam doanh nghiep chan duong dan sinh dan buc xuc

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tấn Việt, Chủ tịch UBND phường Cẩm An thừa nhận, chuyện doanh nghiệp chặn đường đi khiến bà con bức xúc, và người dân cũng đã gửi đơn kiến nghị lên chính quyền. Chính quyền phường cũng đã có báo cáo lên thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam để giải quyết, chứ cấp phường không đủ thẩm quyền để giải quyết trong trường hợp này.

Tuổi Trẻ và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Hải
Phiên bản di động