Quảng Nam: Cháy lớn suốt 3 giờ tại xưởng pallet ở Điện Bàn nghi do bị đốt

Sau khi phải huy động thêm xe chữa cháy chuyên dụng từ phía TP Đà Nẵng, đám cháy lớn tại một xưởng pallet ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) mới được khống chế hoàn toàn. 
Vụ cá chết ở hồ Thạc Gián, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng nói gì ? Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng thuê nhà trọ buôn bán ma túy số lượng lớn Đà Nẵng: Triệt phá chuyên án đánh bạc, lừa đảo xuyên quốc gia Bắt giữ đối tượng người Trung Quốc tàng trữ trái phép chất ma túy

Lúc 12 giờ trưa 16/6, đám cháy bất ngờ lan rộng và thiêu rụi một phần xưởng pallet nằm trên đường Trần Hưng Đạo (khối Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khiến nhiều tài sản bằng gỗ ván bị thiêu rụi.

quang nam chay lon suot 3 gio tai xuong pallet o dien ban nghi do bi dot
Ngọn lửa bùng phát dữ dội do bên trong xưởng đang chứa toàn bộ nguyên liệu là gỗ khô

Vào thời điểm trên, người dân bất ngờ thấy khói lớn bốc lên nghi ngút từ xưởng pallet rộng gần 1.000 m2 nên hô hoán mọi người đến chữa cháy.

Tuy nhiên, do bên trong xưởng chứa nhiều nguyên liệu là gỗ khô, dễ bắt lửa nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Thấy vậy, người dân lập tức gọi báo cho lực lượng chức năng.

quang nam chay lon suot 3 gio tai xuong pallet o dien ban nghi do bi dot
9 xe chữa cháy được tăng cường mới khống chế được ngọn lửa

Nhận được tin báo, khoảng 20 phút sau, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Nam đã huy động 9 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để triển khai phương án dập lửa.

Đến khoảng 14 giờ 30 chiều cùng ngày, do ngọn lửa tiếp tục cháy âm ỉ nên lực lượng chức năng đã huy động thêm xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để tiếp ứng. Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Do lực lượng chữa cháy được huy động đến kịp thời và khoanh vùng, ngăn chặn ngọn lửa cháy lan sang 2 kho pallet nằm cạnh nên không gây thêm thiệt hại.

quang nam chay lon suot 3 gio tai xuong pallet o dien ban nghi do bi dot
Hiện trường phát hiện nhiều giấy báo cũ đang cháy dở

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, sau khi phát hiện có cháy, một người thân của chủ xưởng đã vào hiện trường và phát hiện có nhiều giấy báo đang cháy dở, nghi do bị đốt.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng Quảng Nam điều tra làm rõ.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động