Quảng Bình: Vỡ ống nước sạch, nước phun đen ngòm đoạn phố

Một clip ghi lại cảnh ống nước sạch ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) bị vỡ, dòng nước đen kịt phun cao 2m khiến nhiều người bức xúc. Giám đốc chi nhánh cấp nước thị xã Ba Đồn đã lên tiếng.
Chuyện lạ ở thị xã Ba Đồn: Công trình hơn 5 tỷ đồng chưa được đấu thầu đã thi công Sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới Bé 2 tuổi nuốt que kẹo mút dài 5cm vào dạ dày

Ngày 11/2, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một đường ống dẫn nước phục vụ sinh hoạt người dân thị xã Ba Đồn bị vỡ, khiến dòng nước phun lên cao hơn 2 mét. Video cho thấy dòng nước phun lên từ đoạn ống bị vỡ chứa nhiều cặn bẩn và đen ngòm.

quang binh vo ong nuoc sach nuoc phun den ngom doan pho
Hình ảnh nước phun lên đen khịt do vỡ ống nước sạch tại thị xã Ba Đồn.

Đoạn video nhanh chóng được quan tâm chia sẻ và có rất nhiều người bình luận.

Tài khoản Phạm Phú Thép chia sẻ video kèm theo nội dung: "Ông bạn gửi một video và kèm theo lời nhắn, sợ thật lâu nay dân Ba Đồn sử dụng nước này là nước sinh hoạt ăn uống. Đen ngòm cả một đoạn đường dài. Nếu không có sự cố vỡ ống nước thì khó biết độ bẩn như thế này. Người sử dụng nước cần câu trả lời thỏa đáng và các biện pháp khắc phục sự bẩn này của Nhà máy nước sinh hoạt Ba Đồn để trả lại bình yên và lòng tin của người sử dụng nước sạch của nhà máy nước".

Tài khoản Hai Nguyen bình luận: "Nhìn bằng cảm quan rõ ràng chất lượng nước rất không đảm bảo để sử dụng sinh hoạt (ai nói bùn tràn vào thì nhận xét thiếu hiểu biết quá, áp lực nước mạch chính người đứng đấy còn văng chứ đất cát). Còn vấn đề nước sinh hoạt ở Ba Đồn đã gây bức xúc lâu nay rồi nhưng không thấy sự vào cuộc của chính quyền và sự lên tiếng của hội đồng nhân dân. Có thể cần cả tiếng nói của báo chí. Cho lấy mẫu nước gửi đi các trung tâm kiểm định độc lập là ra ngay các con số. Khó thấy ở đâu nước đi ra từ nhà máy nước quá bẩn mà lại thấy toàn nhân viên, cán bộ nhà máy nước đi bán hệ thống lọc nước!".

Tài khoản Hải Yến cũng bức xúc bình luận: "Nước sạch mà kiểu này thì hỏi vì sao càng ngày có nhiều người bị bệnh tật".

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Lưu Hạnh - Giám đốc Chi nhánh cấp nước thị xã Ba Đồn cho biết: “Sự việc xảy ra vào sáng 11/2, khi Ban quản lý các công trình công cộng trồng cây xanh ở gần bến xe Ba Đồn. Trong quá trình thi công, máy múc hố cây trúng đường ống rồi bị vỡ và nước phun lên”.

Về việc nước sinh hoạt phun lên đen kịt có dấu hiệu bẩn, ông Hạnh lý giải: "Khi dòng nước phun lên kéo theo đất xung quanh nên chúng ta thấy màu đục. Bên cạnh đó, khi tác động mạnh đến thành ống, các cặn bám lâu ngày ở thành ống sẽ bị hút theo rồi phun lên”.

“Sau khi ống nước bị vỡ, chúng tôi đã khắc phục ngay và nước sinh hoạt của tất cả các hộ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang sử dụng đều bình thường”, ông Hạnh cho hay.

Văn Dụng
Phiên bản di động