Quảng Bình: Đăng tin Chợ Đồng Hới đóng cửa, cô gái bị phạt 10 triệu đồng

Một cô gái ở Quảng Bình đã bị phạt 10 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin "Chợ Đồng Hới đóng cửa 17 ngày".
Quảng Bình: 10 nam nữ tổ chức tiệc ma túy mừng sinh nhật giữa mùa dịch Quảng Bình: Ngăn chặn xe chở cát chạy trong khu dân cư, người dân bị "côn đồ" hành hung Kẻ đánh đại úy công an rơi xuống sông đã bị bắt giam

Ngày 31/3, Sở thông tin truyền thông tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã có buổi làm việc với L.T.B.N (trú tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chủ một trang Facebook vì có hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

quang binh dang tin cho dong hoi dong cua co gai bi phat 10 trieu dong
Thanh tra Sở TTTT Quảng Bình làm việc với N.

Cụ thể, chiều 30/3, N đăng tải dòng trạng thái: “Thông báo, chợ Đồng Hới nghỉ 17 ngày” trên trang Facebook cá nhân của mình.

Sau khi phát hiện, Thanh tra Sở thông tin truyền thông tỉnh Quảng Bình đã liên hệ với Ban quản lý chợ Đồng Hới để xác minh và được biết chợ vẫn hoạt động bình thường.

Việc N đăng tải thông tin chợ Đồng Hới đóng cửa là sai sự thật, gây hoang mang dư luận trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang có những diễn biến phức tạp.

Hành vi trên vi phạm điểm D, khoản 1, điều 5, nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Qua làm việc, thanh tra Sở thông tin truyền thông tỉnh này đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với trường hợp trên.

Văn Dụng
Phiên bản di động