Quận Tây Hồ vươn lên top 3 thành phố về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Đây là kết quả nổi bật được Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương công bố tại Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC năm 2024 trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trình bày 18 ý kiến xoay quanh TTHC thuộc các lĩnh vực như giáo dục, tư pháp, lao động, thương binh và xã hội, đất đai, đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Toàn bộ ý kiến được lãnh đạo quận và đại diện các phòng, ban liên quan trực tiếp trả lời, giải đáp tại chỗ, tạo sự đồng thuận và đánh giá cao từ người dân và doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chủ trì buổi đối thoại |
Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương khẳng định, năm 2024 là năm mà Hà Nội nói chung và Tây Hồ nói riêng tập trung mạnh mẽ vào công tác cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải cách TTHC, hướng đến xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử và chính quyền phục vụ.
Các giải pháp đồng bộ đã được triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch hành chính.
Theo bà Bùi Thị Lan Phương, năm 2024 cũng là năm đầu tiên UBND TP Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đến hết tháng 9, UBND quận Tây Hồ xếp thứ 5/30 trong bảng xếp hạng.
Qua theo dõi và nỗ lực cải thiện, đến cuối tháng 11, quận đã vươn lên vị trí thứ 3, thể hiện rõ quyết tâm của địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ.
Đặc biệt, số lượng hồ sơ quá hạn trên phần mềm dịch vụ công Quốc gia tại quận Tây Hồ hiện ở mức thấp nhất toàn thành phố, với chỉ khoảng 5 hồ sơ, nguyên nhân do lỗi phần mềm. Đây là thành tích nổi bật trong công tác kiểm soát TTHC năm 2024, được UBND TP ghi nhận và đánh giá cao.
Bảng niêm yết thủ tục hành chính quận Tây Hồ |
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng CCHC, UBND quận Tây Hồ sẽ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong thời gian tới. Trong đó, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, đặc biệt ở các lĩnh vực trọng điểm như đất đai, đầu tư, xây dựng, tư pháp… sẽ được ưu tiên, đảm bảo tỷ lệ giải quyết hiệu quả ngày càng tăng; Đồng thời, quận đặt mục tiêu hoàn thành số hóa kết quả giải quyết TTHC theo đúng tiến độ.
“UBND quận sẽ thành lập các đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa, đảm bảo giải quyết TTHC nhanh chóng, chính xác và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân”, Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.
Với những nỗ lực không ngừng, Tây Hồ đang khẳng định vị trí là một trong những địa phương dẫn đầu về hiệu quả cải cách hành chính, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền hiện đại, chuyên nghiệp và phục vụ tận tâm.