Quận Tây Hồ triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2024

Chiều 20/12, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách và tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2024.
Quận Tây Hồ: 100% chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đều hoàn thành và vượt mức Quận Tây Hồ: Giám sát người đứng đầu khi giải quyết “việc nóng, việc khó” Quận Tây Hồ hoàn thành 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và là năm thứ ba triển khai thực hiện các nhiệm vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.

Báo cáo tại hội nghị, quận Tây Hồ đã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, trong nước hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tham gia hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024
Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tham gia hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2024 của quận Tây Hồ

Với quyết tâm chính trị, tinh thần đồng hành cùng cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, năm 2023, quận Tây Hồ đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; 21/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao, trong đó 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, ngành, đoàn thể; Đảng ủy, UBND các phường trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng năm 2023, tạo tiền đề quan trọng để triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2024.

Cụ thể, theo chỉ tiêu TP giao, tiền thu ngân sách của quận Tây Hồ năm 2024 là 2.816,5 tỷ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất là 484,4 tỷ đồng (tăng 324,4 tỷ đồng so với năm 2023), thu tiền đấu giá đất là 119,8 tỷ đồng.

"Đây được coi là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND quận rà soát các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất đối với các điểm đất theo kế hoạch để tạo nguồn thu ngân sách", Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị
Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ cũng đề nghị đẩy nhanh công tác đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất, đấu giá cho thuê đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp để tăng nguồn thu ngân sách quận;

Đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án dân sinh bức xúc, cử tri nhiều lần có ý kiến: Mương Thụy Khuê, đường Xuân Diệu, hồ Tứ Liên…; Điều hành linh hoạt Kế hoạch vốn mà HĐND đã quyết nghị, trong đó ưu tiên bố trí kế hoạch vốn cho các dự án quyết toán hoàn thành, các dự án chuyển tiếp để đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân kế hoạch vốn.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Quận uỷ và các ban Đảng trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 nói riêng và trong suốt nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh, căn cứ quyết định UBND quận giao kế hoạch vốn, ban quản lý dự án quận và các đơn vị được giao làm chủ đầu tư tập trung triển khai thực hiện ngay từ đầu năm theo đúng các quy định hiện hành; Phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch giao; Tỷ lệ giải ngân là một trong các tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm đối với cán bộ, công chức...

Hoa Thành
Phiên bản di động