Quận Long Biên: Hoàn thành khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2023

UBND quận Long Biên đã ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.
Triển lãm “Cầu Long Biên - Chứng nhân lịch sử”

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác khám tuyển, UBND quận đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND ngày 11/11/2022 về việc tổ chức sơ tuyển sức khỏe tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

/c Nguyễn Mạnh Hà-Chủ tịch UBND quận-Chủ tịch HĐ nghĩa vụ quân sự quận làm việc với Hội đồng khám tuyển
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà-Chủ tịch UBND quận Long Biên-Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận làm việc với Hội đồng khám tuyển

Theo đó, Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân quận Long Biên năm 2023 thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân từ ngày 14 đến 17/12/2022.

Công tác khám tuyển được thực hiện nghiêm túc (từ chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực; Tập huấn chuyên môn, quán triệt nhiệm vụ cho các thành viên của Hội đồng khám tuyển; Tổ chức khám tuyển...); Có sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Y tế quận, Phòng Y tế, Ban Chỉ huy quân sự, Công an quận, Bệnh viện đa khoa Đức Giang và 14 phường.

Trong suốt thời gian tổ chức khám, có sự giám sát chặt chẽ của các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận để kịp thời rút kinh nghiệm và điều chỉnh các tồn tại, bất cập.

Cuối buổi khám ngày 16/12/2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã có buổi làm việc trực tiếp với Hội đồng khám tuyển để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức.

Trên cơ sở kết quả khám, đồng chí đã chỉ đạo các phường, Ban Chỉ huy quân sự quận và các Trạm Y tế phường trong thời gian tới phối hợp theo dõi, kiểm soát chặt các trường hợp đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân để kịp thời nắm bắt, báo cáo các biến động của công dân, từ đó có phương án đảm bảo quân số giao quân theo chỉ tiêu giao.

Công tác tổ chức khám tuyển tại quận cũng đã được các phòng ban chuyên môn của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, giám sát và đánh giá cao. Kết quả khám: Số công dân đến khám đạt 100% tổng số điều khám; Số đủ điều kiện nhập ngũ là 157/303 (51,8%), đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân: 15/19 (đạt 79%).

Phương Thu
Phiên bản di động