Quận Hoàn Kiếm phát động chiến dịch “Vì cộng đồng không có Sốt xuất huyết năm 2022”

Trung tâm y tế (TTYT) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với UBND phường Đồng Xuân tổ chức lễ phát động chiến dịch “Vì cộng đồng không có Sốt xuất huyết năm 2022” trên địa bàn quận.
Tổ chức đội tình nguyện hỗ trợ các lực lượng trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue Tăng cường vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Hà Nội ghi nhận 3.800 ca mắc sốt xuất huyết, 5 người đã tử vong

Tính đến ngày 13/10, quận Hoàn Kiếm đã ghi nhận 72 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) với tổng số 5 ổ dịch, trong đó 3 ổ dịch đã ngừng hoạt động, hiện vẫn còn 2 ổ dịch đang hoạt động tại số 64 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo và tại số 15 Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân.

Số ca mắc hiện tại đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Một số phường có số mắc SXH cao như: Trần Hưng Đạo: 23 ca; Phúc Tân: 16 ca; Đồng Xuân: 8 ca; Chương Dương: 8 ca.

Vệ sinh môi trường, lật úp các dụng chứa nước diệt bọ gậy
Vệ sinh môi trường, lật úp các dụng chứa nước diệt bọ gậy

Quận Hoàn Kiếm là địa bàn có mật độ dân số cao, nhà ở của nhân dân chật chội, tồn tại nhiều dụng cụ chứa nước không nắp đậy, khách du lịch đông, dân cư di biến động lớn, ý thức phòng chống dịch SXH của người dân vẫn còn hạn chế.

Đây là những nguy cơ phát sinh và bùng phát của dịch bệnh SXH. Đồng thời, hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa xuất hiện sớm xen kẽ nắng nóng là những yếu tố thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Vì vậy, chiến dịch “Vì cộng đồng không có Sốt xuất huyết năm 2022” được phát động nhằm tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia vào công tác phòng chống SXH; Thường xuyên vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng có thể gây đọng (chứa) nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên địa bàn toàn quận...

Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông đại chúng, lễ phát động ra quận tại các phường, chiến dịch thu gom phế liệu, loại bỏ các điểm nguy cơ, diệt lăng quăng bọ gậy.

Cán bộ y tế phun mù nóng tại khu dân cư
Cán bộ y tế phun mù nóng tại khu dân cư

TTYT quận Hoàn Kiếm đã đề nghị mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp, trên địa bàn toàn quận hãy dành 10 - 15 phút mỗi tuần, để tự làm sạch nơi ở, nơi làm việc, không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng, bọ gậy nhằm phòng ngừa dịch bệnh nói chung, đặc biệt là để phòng ngừa dịch bệnh SXH và các bệnh lây truyền do muỗi đốt.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động