Quận Cầu Giấy: Xử lý xe vận tải hoán cải thành xe chở khách

Thanh tra Giao thông vận tải quận Cầu Giấy cho biết, thời gian gần đây, trên các tuyến đường nội thành Hà Nội, trong đó có tuyến đường thuộc địa bàn quản lý đã xuất hiện loại xe vận tải (biển D) được hoán cải. Các loại xe này lắp thêm ghế phụ ở khoang chở đồ phía sau để chở khách.
Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của 3 Ban Chỉ đạo Quận Cầu Giấy: Đề cao "3 dám" trong thực hiện nhiệm vụ Huy động sức dân lan tỏa "Con đường màu xanh" ở Cầu Giấy

Cụ thể, chiều 21/2, tại đường Hồ Tùng Mậu (khu vực Công viên nghĩa trang Mai Dịch), Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy đã phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 29D-133XX có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe có chở 3 hành khách đang trên đường đi chuyển từ Tuyên Quang về Hà Nội với giá 230.000 đồng/người.

Lu ư ực lu
Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy lập biên bản trường hợp hoán cải xe vận tải biển D để chở khách

Lái xe được làm rõ là D.T.Q (trú tại Tuyên Quang), chủ xe là N.B.C (trú tại Tây Hồ, Hà Nội).

Theo ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy, đây là hình thức vi phạm mới khi xe vận tải (bề ngoài thiết kế giống xe con, nhưng bên khoang sau dùng để chở đồ) đã được hoán cải để chở khách.

Việc hoán cải xe vận tải để chở khách chắc chắn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn khi phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là quãng đường dài, đường cao tốc.

Hiện nay nhiều người lựa chọn xe vận tải biển D làm phương tiện đi lại do có giá thành rẻ và lệ phí trước bạ thấp. Tuy nhiên, do có ít vị trí ngồi nên nhiều người đã hoán cải lắp thêm ghế ở khoang sau.

Theo quy định, xe ô tô sau khi hoán cải như vậy sẽ phải xin cấp phép kinh doanh vận tải hành khách. Điều này lại tốn thêm khoản chi phí khác, khiến nhiều chủ xe muốn lách luật.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là du khách trước nguy cơ không an toàn khi sử dụng các phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh vận tải, Thanh tra Giao thông vận tải quận Cầu Giấy kiến nghị, thời gian tới cần có sự phối hợp tích cực giữa các lực lượng chức năng, trong đó đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội, lực lượng đăng kiểm để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải của các phương tiện biển D.

Hoa Thành
Phiên bản di động