Quận Cầu Giấy hỗ trợ tiền mặt cho nạn nhân và thân nhân vụ cháy ở Trung Kính

Thông tin mới nhận được từ UBND quận Cầu Giấy, hiện quận đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn trong vụ cháy xảy ra ở Trung Kính, phường Trung Hoà, Hà Nội.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy ở Trung Kính Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế thăm nạn nhân vụ cháy xảy ra ở Trung Kính Bộ Công an chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ cháy ở Trung Kính Lãnh đạo Trung ương, Hà Nội đến hiện trường vụ cháy ở Trung Kính

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), hiện UBND quận đang chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

Nạn nhân được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường
Nạn nhân được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường

Mức hỗ trợ ban đầu cụ thể là 55 triệu đồng/người tử vong, 33 triệu đồng/người bị thương (từ nguồn ngân sách thành phố và quận Cầu giấy).

Ngoài ra, quận đã hỗ trợ thân nhân người tử vong với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/người tử vong và hỗ trợ người bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế 5 triệu đồng/người từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân.

Như tin đã đưa, rạng sáng 24/5, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy nhận được tin báo cháy xảy ra tại địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi nhận tin, công an quận, các lực lượng phường Trung Hòa đã phối hợp với Công an thành phố, người dân xung quanh tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trong thời gian ngắn tổ chức chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn. Đến hồi 01h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy khiến 14 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang thống kê, làm rõ thiệt hại về tài sản và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hoa Thành
Phiên bản di động