Quận Cầu Giấy: Đào hè không phép, một cá nhân bị xử phạt 18,5 triệu đồng

Thông qua nguồn tin báo của quần chúng Nhân dân, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý 18,5 triệu đồng đối với một cá nhân đào hè phố không phép.
Phường Phúc Xá: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vỉa hè, trật tự ATGT Xử lý hơn 1.645 trường hợp, phạt tiền hơn 6 tỷ đồng trong chiến dịch "giành lại vỉa hè" Tìm giải pháp bền vững quản lý vỉa hè, chợ, công viên Hà Nội họp bàn về quản lý vỉa hè và đầu tư chợ, công viên

Theo đại diện Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy, khoảng 22h15, ngày 13/5, nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc có một nhóm người đào hè phố Hoàng Quán Chi, đơn vị đã cùng Công an phường Yên Hòa có mặt để xác minh, kiểm tra, xử lý theo quy định.

Vỉa hè bị xới tung
Vỉa hè bị xới tung

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã xác định các trường hợp trên đã vi phạm các lỗi như: tổ chức đào hè không có giấy phép theo quy định; thi công trên đường bộ đang khai thác không bố trí biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn theo quy định…

Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ 3 máy đục, 1 máy đầm và yêu cầu các trường hợp trên về trụ sở Công an phường Yên Hòa để giải quyết.

Tại cơ quan công an, người tổ chức đào vỉa hè được xác định là Trần Trúc Lâm (phường Nguyễn Trãi, Hà Đông).

Theo anh Lâm cho biết, bản thân được anh Quân chủ số nhà 49 ngõ 1 đường Phạm Văn Bạch thuê thi công lắp đặt đường ống và dây cáp điện cấp nguồn 3 pha từ tủ điện về nhà.

“Trước khi khi thi công, chúng tôi đã hỏi chủ nhà đã có Giấy phép đào hè đường chưa thì được trả lời là đã làm việc với phường rồi, anh em cứ làm", anh Lâm cho biết.

Ghi lời khai tại cơ quan công an
Anh Lâm ghi lời khai tại cơ quan công an

Với hành vi này, Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy lập biên bản xử lý cá nhân vi phạm với mức 18,5 triệu đồng.

Được biết, cùng với việc ra quyết định xử lý đối với các nhân vi phạm, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đang tiếp tục mở rộng điều ra làm rõ vụ việc.

Hoa Thành
Phiên bản di động