Quận Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi

Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 - Yagi.
Quận Cầu Giấy: Trong mưa bão 1 người tử vong do cây đổ Quận Cầu Giấy: Đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Sơ kết mô hình "Con đường màu xanh"

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Cầu Giấy, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn quận có 505 cây xanh gãy, đổ. Trong đó, phường Nghĩa Tân 60 cây; phường Trung Hoà 125 cây; Quan Hoa 30 cây; Dịch Vọng Hậu 60 cây; Yên Hoà 50 cây; Dịch Vọng 50 cây; Nghĩa Đô 60 cây.

Ông Trần Đình Cường - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận và Ban Chỉ huy UBND 8 phường cũng như các đơn vị đã chủ động nghiêm túc triển khai tốt, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”.

Các lực lượng, đơn vị chuyên ngành: Ban Chỉ huy Quân sự quận; Công an quận; Cây xanh, Điện lực, Thoát nước, Chiếu sáng, Môi trường… đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, phối hợp hiệu quả, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an toàn.

Cũng theo ông Trần Đình Cường, với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng, đến thời điểm 5h10 ngày 8/9, các lực lượng chức năng đã xử lý xong hơn 150/505 cây xanh bị gẫy đổ để đảm bảo an toàn giao thông, nhu cầu đi lại của người dân.

Quận Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi
Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Trong sáng 8/9, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra nhằm sớm ổn định đời sống Nhân dân.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: "UBND quận đã thành lập 4 tổ công tác chỉ đạo khắc phục sự cố do các lãnh đạo UBND quận làm tổ trưởng.

Quan điểm xuyên suốt của quận Cầu Giấy là tạo mọi điều kiện để khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra, qua đó nhanh chóng ổn định đời sống Nhân dân”.

Quận Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo giải quyết nhanh chóng hậu quả gãy đổ cây do bão

Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục sự cố tại một số khu vực có gây to gẫy đổ phải cắt điện như: Đền Quán Đôi (phường Nghĩa Đô); ngõ 122 phố Mai Dịch; Trụ sở UBND phường Yên Hoà, Quan Hoa… đặc biệt là khu vực Đền Quán Đôi, ngõ 122 phố Mai Dịch, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn có phương án xử lý cây xanh gẫy đổ để cấp điện trở lại phục vụ cuộc sống người dân.

Đặc biệt, nhằm giảm thiểu những tổn thất do bão số 3 gây ra đối với hệ thống cây xanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã yêu cầu các phường, phối hợp với các đơn vị chức năng cắt tỉa, trồng lại những cây xanh có khả năng tái sử dụng, phù hợp với chủng loại cây đô thị.

Quận Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi
Những cây xanh bị đổ ngang đường được ưu tiên xử lý ngay để đảm bảo giao thông thuận tiện

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài sự vào cuộc của các đơn vị chức năng quân và đơn vị quân sự đóng trên địa bàn, công tác khắc phục sự cố, đảm bảo vệ sinh môi trường đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo quần chúng Nhân dân.

"Hiện tại, UBND quân đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sớm ổn định đời sống Nhân dân", Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết thêm.

Quận Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi
Cây cổ thụ đổ vào khu vực tường trụ sở Công an phường Quan Hoa

Ngay trong sáng 8/9, tổ công tác của UBND quận Cầu Giấy do Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Thị Dung làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên người bị thương, tử vong do bão số 3 gây ra.

Hoa Thành
Phiên bản di động