Quận Ba Đình ra mắt Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh

Chiều 20/12, UBND quận Ba Đình đã tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh.
Quận Ba Đình: Đẩy mạnh chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục mầm non Quận Ba Đình: Tăng cường vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh theo mùa

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình, trong xu hướng cả thế giới, trong đó có Việt Nam đang nỗ lực để đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu công nghệ thông tin từ cuộc Cách mạng 4.0.

Theo đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá phát triển du lịch, từng bước hình thành nền tảng dữ liệu thông tin số gần gũi, thân thiện hướng tới người dân luôn là nhiệm vụ quan trọng, được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên.

Quận Ba Đình ra mắt Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình phát biểu tại lễ khai trương.

Theo chủ trương của lãnh đạo quận về việc xây dựng website của quận Ba Đình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin đã chủ động phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu UBND quận đề xuất HĐND quận thông qua chủ trương đầu tư dự án tạo lập website Ba Đình phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Sau 2 tháng triển khai, quận Ba Đình đã khởi tạo website với 2 tên miền: visitbadinh.com và visitbadinh.com.vn. Trên cơ sở nội dung, tính năng, tiện ích của website đã tạo lập ứng dụng (app) với tên "My BaDinh" để người dân dễ dàng sử dụng các tiện ích cung cấp, chia sẻ trên các thiết bị di động thông minh.

Quận Ba Đình ra mắt Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh
Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng thông tin và ứng dụng du lịch thông minh quận Ba Đình.

Ông Tùng cho biết, website và app "My BaDinh" sẽ lấy trải nghiệm người dùng là tiêu chí chính để xây dựng và phát triển các nội dung số của sản phẩm; với phương châm “tất cả trong một”, mọi thông tin cần thiết cho du lịch tại quận Ba Đình đều có thể tìm thấy trên website.

Đồng thời, người sử dụng có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật và tra cứu bất kỳ thông tin nào liên quan đến điểm đến, danh lam thắng cảnh, làng nghề tiêu biểu, nơi lưu trú, nhà hàng, địa điểm mua sắm...

Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng có thể giới thiệu sản phẩm, đưa các chương trình khuyến mại và các tiện ích khác.

Trong thời gian tới, hệ thống có thể tích hợp bản đồ số về du lịch, một số tour tham quan ảo 360 độ, thuyết minh tự động đa ngôn ngữ... giúp bất cứ ai, ở bất kỳ nơi đâu đều có thể trải nghiệm tổng quan ở nhiều góc độ liên quan đến điểm đến mong muốn tại Ba Đình một cách thuận tiện, dễ dàng.

Đại diện quận Ba Đình kỳ vọng website và ứng dụng thông minh "My BaDinh" là kênh thông tin và tương tác giữa những nhà quản lý và Nhân dân; sẽ đón nhận sự tin tưởng và mang lại nhiều giá trị cho du khách trong và ngoài nước.

"Đây cũng chính là giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế số, xã hội số chuyên nghiệp, chất lượng cao; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của quận Ba Đình trong thời gian tới", ông Tùng chia sẻ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động