Qùa của Đoàn tặng đàn em vùng khó

Trong chuyến Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”, các thành viên đoàn công tác của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tận tay trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến thiếu nhi và nhân dân tỉnh Điện Biên. Những món quà đó là nguồn động viên tinh thần lớn đối với các em nhỏ và bà con nơi đây.
Đoàn Thị Hương đã lên máy bay về nước

Xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bỗng rộn ràng khi có đoàn công tác vượt gần 500 cây số từ Thủ đô lên thăm và tặng quà. Bản nghèo nhộn nhịp hơn ngày thường.

qua cua doan tang dan em vung kho
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và đồng chí Bùi Lan Phương, UVBTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tặng thiếu nhi địa phương

Mường Phăng có diện tích hơn 3000ha nhưng chủ yếu là đồi núi. Trên 97% người dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số, thuần nông là chính. Dù xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng so với nhiều địa phương khác, nhất là ở miền xuôi vẫn còn rất nhiều khó khăn. Các em thiếu nhi, học sinh ở đây vất vả, chịu nhiều thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa.

Ông Trần Anh Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bày tỏ: “Chúng tôi mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên Thủ đô, cùng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương hòa nhịp phát triển, tiệm cận với các địa phương khác”.

qua cua doan tang dan em vung kho
Thanh niên Hà Nội trao tặng công trình thanh niên điểm vui chơi cho thiếu nhi

Là con đầu trong gia đình nông dân nghèo, Lò Thị Chinh, 11 tuổi, học sinh lớp 5A2, trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên sớm phải lên nương rẫy, làm nhiều việc phụ giúp bố mẹ, chăm sóc em nhỏ. Bố của em năm nay 75 tuổi, sức khỏe đã yếu, mọi gánh nắng kinh tế đè lên đôi vai gầy của người mẹ.

Nhà nghèo nên dù đã học lớp 5 nhưng cô bé chưa một lần được lên thành phố chơi. Mỗi ngày, Chinh đi chiếc xe đạp cà tàng đến trường. Nhận được món quà của các anh chị thanh niên Thủ đô tặng, đó là chiếc ba lô, tiền mặt, Chinh vui mừng lắm.

qua cua doan tang dan em vung kho
Các thành viên trong đoàn công tác của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chụp ảnh cùng các em thiếu nhi Mường Phăng

Cô bé nói: “Em luôn ước có một chiếc ba lô mới để đến lớp, bây giờ thì ước muốn ấy đã trở thành hiện thực. Còn số tiền được các anh, chị tặng, em sẽ mang về đưa cho bố mẹ”.

Gia đình cô bé Lò Thị Lan, học sinh lớp 5, trú tại Bản Phăng 2, xã Mường Phăng cũng rất nghèo. Bố mất sớm. Cô bé không biết mặt bố. Trong nhà chỉ còn mẹ là lao động chính. Ba mẹ con có mấy sào ruộng cấy lúa, cái đói nghèo đeo bám mãi, tiền ăn còn không đủ huống chi trang trải cho con cái học hành.

qua cua doan tang dan em vung kho
Niềm vui của các em nhỏ khi có điểm vui chơi mới

Để được đến lớp, Lan phải rất chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày. Những món quà của Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao tặng đối với cô bé vô cùng quý giá. Lan chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được gặp các anh chị ở Hà Nội, lại được nhận quà nữa, em rất hồi hộp. Em sẽ giữ gìn món quà ý nghĩa này, em hứa cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, không phụ lòng ông bà cha mẹ và tình cảm của các anh chị dành cho chúng em”.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội khánh thành điểm vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng công trình Hệ thống tưới tiêu, xây mới điểm trường, sân chơi thiếu nhi, 30.000 quyển vở, Nhà nhân ái và nhiều quà tặng khác với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng…

qua cua doan tang dan em vung kho Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử Vàng - Điện Biên
qua cua doan tang dan em vung kho Hành trình: “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”
BÌNH MINH
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động