Phương án tiêm chủng cho trẻ từ 5-12 tuổi tại huyện Mê Linh

Huyện Mê Linh (Hà Nội) chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm, nhân lực hỗ trợ ngành Y tế để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin
Những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại huyện Mê Linh Hà Nội: Tạm giữ hình sự tài xế ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn Hà Nội: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy tại huyện Mê Linh

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19. Một nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm là kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Học sinh lớp 1,2 tại huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vào ngày 4-7/1
Học sinh lớp 1, 2 tại huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vào ngày 4 - 7/1

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh yêu cầu các đơn vị, xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều cơ bản, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, khoa học, hiệu quả, đúng quy định.

Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm, nhân lực hỗ trợ ngành Y tế để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Bên cạnh đó, huyện Mê Linh tiếp tục rà soát, tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức tiêm vắc xin tại nhà cho các trường hợp chưa được tiêm, người cao tuổi, người mắc bệnh lý nền, phụ nữ có thai, người không đi lại được, người yếu thế...

Ngành Y tế huyện Mê Linh phấn đấu đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm vét mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi; Hoàn thành tốt chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và “Tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước" .

Học sinh trường THCS Trưng Vương phấn khởi vì được tiêm phòng
Học sinh trường THCS Trưng Vương phấn khởi vì được tiêm phòng

Trước đó, vào cuối năm 2021, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường để học trực tiếp theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, huyện Mê Linh tích cực tiến hành tiêm chủng cho các đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Cụ thể, tới ngày 2/12/2021, huyện này đã tiêm mũi 1 cho 8.600/9196 học sinh trong độ tuổi từ 15-17 tuổi (học sinh THPT), đạt 93,5%. Số trẻ em 14 tuổi (học sinh khối lớp 9) đã tiêm mũi 1 tại huyện Mê Linh là 3.461/3565, đạt 95%.

Để việc tổ chức buổi tiêm chủng bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh hao phí, huyện Mê Linh đã bố trí 30 dây chuyền tiêm, 2 đội cấp cứu cơ động, với 20 điểm tiêm tại các trường THCS trong toàn huyện.

Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động