Phúc Yên: Xây dựng Khu công nghiệp hiện đại, thu hút nhà đầu tư

Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Yên.
Thành phố Phúc Yên: Cưỡng chế công trình vi phạm đất đai Thành phố Phúc Yên: Người phụ nữ bị chồng cũ dùng hung khí tấn công HĐND thành phố Phúc Yên xem xét, cho ý kiến 22 báo cáo, tờ trình
undefined
Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm Dự án, Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Yên

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Yên có tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, quy mô 111,3ha và thời gian hoạt động trong 50 năm nằm trên địa phận các phường Trưng Nhị, Phúc Thắng và Nam Viêm. Đến nay, thành phố đã thực hiện quy chủ và ban hành Thông báo thu hồi đất 100% diện tích đất thuộc dự án và họp công khai dự án đến từng tổ dân phố nơi có đất thu hồi.

Cùng với đó, dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Yên do Nhà đầu tư Liên danh Công ty cổ phần Khu công nghiệp và Dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần SHINEC thực hiện.

undefined
Ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đó, báo cáo với đoàn, đồng chí Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Thành phố Phúc Yên trong những năm qua, đã tập trung triển khai nhiều dự án đầu tư trọng điểm về phát triển giao thông, đô thị; huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, điện, nước, giáo dục, khu vui chơi, giải trí.

Các khu đô thị trên địa bàn được thành phố quan tâm đầu tư, phát triển; diện mạo đô thị thành phố Phúc Yên có nhiều thay đổi, khởi sắc. Nhiều tập đoàn, dự án lớn đầu tư các khu du lịch sinh thái, đô thị nghỉ dưỡng tại khu vực Đại Lải, như Flamingo Resort, Paradise Resort, Thung lũng Thanh Xuân, Sân gôn… thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến sinh sống, tham quan và nghỉ dưỡng. Trong đó, Flamingo Đại Lải được bình chọn là top 10 các công trình khách sạn và khu nghỉ dưỡng ấn tượng trên thế giới.

Đặc biệt, Dự án khu công nghiệp Phúc Yên đang triển khai sẽ là khu công nghiệp được tập trung đầu tư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu thu hút đầu tư là các dự án trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, máy móc thiết bị y tế, thiết bị điện, đặc biệt là ngành công nghiệp bán dẫn có công nghệ hiện đại, tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường.

undefined
Ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Khu công nghiệp Phúc Yên được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến thu hút đầu tư sôi động và chất lượng, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 35 km, cách sân bay Nội Bài gần 10 km, cách Cảng Hải Phòng và Cái Lân 150 km theo Quốc lộ 18, phía Bắc của khu công nghiệp giáp tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Nhà đầu tư cam kết sẽ xây dựng và vận hành Khu công nghiệp Phúc Yên một cách chuyên nghiệp, thu hút những nhà đầu tư thứ cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thành phố Phúc Yên trong những năm qua luôn là vị trí đầu tàu kinh tế của tỉnh, nhiều năm liền Phúc Yên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và cao hơn mặt bằng chung của tỉnh...

Đến nay, Phúc Yên vẫn là một trong những đơn vị dẫn đầu về phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc. Để dự án, khu công nghiệp Phúc Yên được triển khai mạnh mẽ, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền thành phố đẩy mạnh công tác tuyền truyền về dự án tới Nhân dân, đặc biệt các hộ gia đình có đất thu hồi thuộc dự án để bà con Nhân dân đồng tình ủng hộ. Đồng thời, đẩy nhanh việc kê khai, kiểm đếm, hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm để thực hiện dự án.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Phúc Yên bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và thành phố; sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng mới, đồng bộ, hiện đại, khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có, góp phần xây dựng thành phố Phúc Yên giàu đẹp và phồn vinh.

Lê Sơn
Phiên bản di động