Phú Thọ: Phát hiện 107 cây thuốc phiện trong vườn rau

Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa phát hiện trồng 107 cây thuốc phiện ở khu vực trồng rau của gia đình. Một số cây đã ra hoa, có nụ.
Phú Thọ: Bắt đối tượng dùng vũ khí súng, mắm tôm với sơn ném để đòi nợPhú Thọ: Bắt đối tượng bị truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sảnToàn tỉnh Phú Thọ có 912 thí sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9

17h30p ngày 20/3, qua công tác nắm, quản lý địa bàn, Công an huyện Thanh Sơn phát hiện tại trang trại của ông K.D.H, ở khu Né, xã Yên Lãng, huyện Thanh Sơn có 107 cây thuốc phiện ở khu vực trồng rau của gia đình. Trong đó có một số cây đã ra hoa, có nụ.

Phát hiện 107 cây thuốc phiện trong vườn một gia đình
Hiện trường nơi 107 cây thuốc phiện được phát hiện

Làm việc với cơ quan Công an, ông H cho biết: Khoảng tháng 11/2021, ông H có đến huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang chơi và được một vài người dân ở đây cho một số hạt cây nói là cây thuốc trồng để chữa bệnh. Sau đó, ông H đã mang về trồng tại trang trại của gia đình mà không biết đó là cây thuốc phiện.

Công an huyện Thanh Sơn đã tiến hành lập biên bản, tổ chức thu nhổ, tiêu huỷ số cây thuốc phiện trên, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Điều 247 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), hành vi trồng cây thuốc phiện có thể bị phạt đến 07 năm tù. Người trồng cây thuốc phiện, cây cần sa nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng và áp dụng hình phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm và trục xuất người nước ngoài có hành vi vi phạm.

Minh Khánh
Phiên bản di động