Phú Thọ: Ngang nhiên san lấp lòng hồ Chằm Chùa trái phép

Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Anh Hà đã tự ý đổ đất san lấp hàng ngàn m2 đất lấn chiếm ra lòng hồ Chằm Chùa thuộc xã Sơn Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ gây bức xúc trong dư luận.
Bắc Giang: Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Bình Giang ngang nhiên "ăn cắp" khoáng sản Ninh Bình: Công ty PV-Inconess tự ý san lấp hơn 68.000m2 lòng hồ Yên Thắng

Tòa soạn Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của hàng chục hộ dân sinh sống quanh khu vực hồ Chằm Chùa thuộc xã Sơn Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bức xúc bởi trong thời gian gần đây, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Anh Hà đã cho người tự ý đổ hàng ngàn m2 đất san lấp, lấn chiếm lòng hồ Chằm Chùa ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

phu tho ngang nhien san lap long ho cham chua trai phep
Đơn kêu cứu của các hộ dân sinh sống quanh khu vực hồ Chằm Chùa.

Trao đổi với PV, anh T.V.Đ người dân sinh sống tại xã Sơn Nga cho biết: "Khu dân trong làng chúng tôi đang sinh sống yên ấm thì đột nhiên ông Hoàng Mạnh Cường - giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Anh Hà đã thuê người đổ hàng ngàn m2 đất lấp ruộng, làm vườn, lấp hồ lần chiếm đất để có mục đích xây dựng biến khu đất đó làm đất thổ cư, phục vụ cho nhu cầu cá nhân... khiến chúng tôi rất bức xúc".

phu tho ngang nhien san lap long ho cham chua trai phep
Khu vực lòng hồ bị san lấp trái phép.

"Vào khoảng cuối tháng 11 vừa qua, ông Cường đã cho nhiều xe tải chở đất chạy cả ngày lẫn đêm gây bụi mù mịt. Người dân chúng tôi vào can ngăn thì ông Cường đe dọa, thách thức. Không những vậy, ông Cường còn cho máy múc hết sạch hàng cây do dân trồng, phá đường quanh khu này nhưng không ai ngăn cản, chính quyền cũng làm ngơ dù khu vực này ngay gần trụ sở UBND xã" ông M.V.T người dân tại đây bức xúc cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã trực tiếp liên hệ với ông Nguyễn Công Thương - Trưởng Công an xã Sơn Nga (tạm quyền Chủ tịch UBND xã Sơn Nga), ông Thương thừa nhận sự việc trên là đúng.

"UBND xã đã lập biên bản đình chỉ vụ việc, chúng tôi cũng đã làm văn bản báo cáo lên Hội đồng nhân dân và UBND huyện Cẩm Khê để xử lý. Thời gian tới cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt, buộc doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm việc khắc phục nguyên trạng cho khu vực bị san lấp nêu trên" ông Thương khẳng định.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Bỉm Sơn
Phiên bản di động