Phụ nữ Thủ đô hành động vì bình đẳng giới

Ngày 27/11, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
Mỗi phụ nữ Thủ đô – một tinh thần cống hiến, sáng tạo không ngừng nghỉ

Lễ phát động diễn ra với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới".

Theo bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và nhân dân về phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Nhiều mô hình thiết thực đã được các cấp Hội triển khai nhằm phòng ngừa bạo lực; vận động nam giới chia sẻ với phụ nữ; đề xuất giải quyết kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, như: Hội đồng Tư vấn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ. Các tổ tư vấn pháp luật, nhóm nòng cốt truyên truyền pháp luật; địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; "Làng quê an toàn", "Thành phố an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái", "Nhà trọ an toàn", "Chung cư an toàn". Ngoài ra, Hội còn thành lập các câu lạc bộ: "Nam giới lên tiếng", "Nam giới đồng hành vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em", "Gia đình nói không với bạo lực"...

Phụ nữ Thủ đô hành động vì bình đẳng giới
Các đại biểu cam kết hành động vì bình đẳng giới

Phát huy những nỗ lực đã đạt được, các cấp Hội phụ nữ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng chủ đề, thông điệp truyền thông Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân.

"Hy vọng, với những thông điệp từ chương trình này sẽ lan tỏa tới 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn để phụ nữ và trẻ em thành phố Hà Nội luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện, vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại", bà Lê Kim Anh bày tỏ.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Gia Lâm đã có màn đồng diễn dân vũ sắc cam. Cùng với đó, 500 đại biểu đã viết thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã phối hợp với Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em của Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ việc xâm hại phụ nữ nhằm truyền thông, cảnh báo răn đe đối với các hành vi vi phạm.

Bảo Phương
Phiên bản di động