Phòng dịch corona, TP Sông Công theo dõi sức khỏe người từ Trung Quốc về

Theo thông tin từ UBND TP Sông Công (Thái Nguyên), tình hình dịch bệnh (từ 03/02 đến 09/02/2020) không phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona trên địa bàn.
6 tháng đầu năm, TP Sông Công thu ngân sách gần 170 tỷ đồng Nỗ lực phòng chống, TP Sông Công vẫn phát sinh ổ dịch tả lợn châu Phi mới

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Sông Công hiện có 6 người Trung Quốc đang tạm trú, trong đó có 5 trường hợp đã tạm trú tại địa phương từ 14 ngày trở lên và 1 trường hợp tạm trú từ ngày 02/02/2020 (địa chỉ tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc).

theo doi chat che 15 nguoi tu trung quoc tro ve tai tp song cong lo ngai dich corona
Theo dõi chặt chẽ 15 người từ Trung Quốc trở về tại TP Sông Công. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trên địa bàn có 19 công dân từ Trung Quốc, Đài Loan trở về địa phương từ 20/01/2020 đến nay. Các trường hợp này đã được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe và chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu mắc bệnh.

Đối với người đang được theo dõi sức khỏe gồm 49 người (trong đó người từ Trung Quốc về 15 người; người tiếp xúc là 34 người). Hiện tại số người tiếp tục được theo dõi y tế, tình hình sức khỏe ổn định.

Tại Bệnh viện C (thành phố Sông Công) đã cách ly một bệnh nhân tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện, hiện tại sức khỏe ổn định và đã xuất viện vào sáng nay (10/02) xuất viện (Lâm Tiểu Mẫn, sinh năm 2000. Quê tại thôn Pạc Phec, xã Tà Lùng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng).

Trên địa bàn có 4 người ( tại phường Phố Cò 2 người; phường Mỏ Chè 2 người), được cách ly tại gia đình

Tính đến ngày 09/2/2020 cấp phát tờ rơi tuyên truyền là 41.000 tờ rơi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn thành phố. Cấp phát CloraminB cho các xã, phường và doanh nghiệp là 283kg. Phun tiêu độc khử trùng được: 303.367 m2. Cấp 152 đĩa CD để tuyên truyền phòng chống dịch cho xã, phường và Trung tâm Văn hóa Thể thao và truyền thông thành phố. Cấp postor cho 10 Trạm Y tế, các khoa, phòng của Trung tâm y tế và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố: số lượng 13 chiếc. Cấp phát khẩu trang: Loại N95 300 cái, Loại khẩu trang 3 lớp 1.100cái.

Công tác thanh kiểm tra: UBND thành phố giao phòng Y tế phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường, Công an thành phố kiểm tra việc kinh doanh thuốc, vật tư y tế, đặc biệt dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế trên địa bàn thành phố có 32 cơ sở, không phát hiện cơ sở nào vi phạm.

Các xã, phường trên địa bàn thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch, họp Ban chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Phối hợp với ngành y tế triển khai phun khử trùng, tiêu độc tại các nhà trường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Giám sát chặt chẽ những người từ Trung Quốc về thăm người thân tại địa phương.

Đức Mậu
Phiên bản di động