Phòng CSGT Bắc Giang phát miễn phí hơn 5.000 khẩu trang cho người dân

Nhằm đảm bảo sức khỏe và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã phát miễn phí hơn 5.000 khẩu trang cho người tham gia giao thông trong những ngày vừa qua.
Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên Tỉnh Bắc Giang tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 Kiểm soát, nắm chắc số lượng người nước ngoài đang lưu trú tại Bắc Giang

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), lãnh đạo phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bắc Giang đã kịp thời đề xuất "tặng" khẩu trang cho người tham gia giao thông.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Hơn 5.000 khẩu trang đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang phát đến tay người tham gia giao thông để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Việc làm đã được Phòng CSGT duy trì từ ngày 3/2 cho đến nay, hơn 5.000 khẩu trang đã phát đến tay người tham gia giao thông để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về phương pháp phòng ngừa, cách sử dụng khẩu trang đúng cách và vận động tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Được biết, kinh phí mua khẩu trang do đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Phòng CSGT đóng góp. Trong ngày đầu triển khai, đơn vị đã tích cực phát khẩu trang cho người dân lưu thông qua khu vực này. Mỗi người được phát từ 1 đến 2 chiếc khẩu trang.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Kinh phí mua khẩu trang do đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Phòng CSGT đóng góp, chung tay

Trao đổi với PV, đại diện CSGT Bắc Giang hồ hởi cho biết, chúng tôi đang nỗ lực chung tay và góp sức cùng với tỉnh để tuyên truyền cho người dân ý hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, hạn chế sự phát tán của dịch bệnh.

Chính từ hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Bắc Giang trên nhiều tuyến đường, không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống bệnh viêm phổi cấp (nCoV) do chủng mới của virut nCoV gây ra, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân nói riêng tại tỉnh Bắc Giang và nói chung trên cả nước.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Hình ảnh đẹp của các cán bộ, chiến sĩ CSGT tỉnh Bắc Giang trước dịch bệnh virus corona

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch virus Corona, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái yêu cầu lực lượng công an rà soát, đồng loạt kiểm tra để nắm bắt chính xác tình hình lao động là người Trung Quốc đang làm việc, sinh sống trên địa bàn. Với những DN gây khó khăn, không cung cấp thông tin kịp thời, khai báo thiếu trung thực thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái yêu cầu lực lượng công an rà soát, đồng loạt kiểm tra để nắm bắt chính xác tình hình lao động là người Trung Quốc đang làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để chủ động phòng dịch bệnh

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 1,8 nghìn lao động Trung Quốc đang làm việc. Sau Tết Nguyên đán, có 913 người trở lại (đến từ Hồ Bắc là 9 người). Thời điểm này, hầu hết các DN đều thực hiện việc cách ly số lao động là người Trung Quốc theo hướng dẫn của ngành y tế; trang bị khẩu trang cho 100% công nhân; thường xuyên nhắc nhở người lao động rửa tay, giữ gìn vệ sinh cá nhân; phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực công ty.

Các địa phương chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế, bố trí cán bộ chuyên môn để kịp thời xử lý các tình huống; tiếp tục quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Bắc Giang đã chuẩn bị hàng trăm giường bệnh ở các khu vực cách ly nếu dịch bùng phát

Tính đến ngày 7/2, mặc dù có số lượng người Trung Quốc làm việc và ở tại TP Bắc Giang tương đối lớn nhưng trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm nCov.

Ông Trần Văn Sinh - PGĐ phụ trách Sở Y tế Bắc Giang cho biết tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh, mọi công tác giám sát, kiểm tra các đơn vị được UBND tỉnh và Sở Y tế chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc.

phong csgt bac giang phat mien phi hon 5000 khau trang cho nguoi dan
Nhiều DN đã và đang áp dụng nhiều biện pháp để chống dịch cùng tỉnh Bắc Giang

Ngoài ra, ông Sinh cho biết Sở đang kêu gọi doanh nghiệp, các cửa hàng thuốc chung tay phòng chống dịch bệnh cùng với tỉnh, đảm bảo không bị thiếu hụt khẩu trang, người dân không bị mua giá cao. Bên cạnh đó, Sở đã đặt hàng với các cơ sở sản xuất khẩu trang để nguồn cung cấp trên địa bàn tỉnh không bị "khan hiếm".

Nhóm PV
Phiên bản di động