Hải Phòng

Phố đi bộ Tam Bạc chưa thông, người dân đã đến đông chật cứng

Mặc dù phố đi bộ Tam Bạc chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng luôn trong tình trạng chật kín người và xe mỗi tối. Các hạng mục công trình còn dang dở không ngăn nổi người dân đất Cảng hội tụ nơi đây.
Hải Phòng: Thí điểm hai phố đi bộ Tam Bạc và Thế LữPhố đi bộ Trịnh Công Sơn còn lại gì sau một năm đi vào hoạt động Hà Nội thí điểm ghi hình, xử phạt người xả rác ở phố đi bộ Hồ Gươm

Sau “Lễ khánh thành Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc”, quận Hồng Bàng đã tổ chức thả 40 con thiên nga trắng xuống sông Tam Bạc. 40 con thiên nga trắng được nhập khẩu từ nước ngoài tạo điểm nhấn cho sông Tam Bạc và phố đi bộ đầu tiên ở Hải Phòng.

Cứ khoảng 7h tối, hàng trăm người dân từ khắp nơi lại kéo đến bờ sông Tam Bạc để có thể tận mắt chứng kiến những con thiên nga trắng muốt bơi dạo trên dòng sông.

pho di bo tam bac chua thong nguoi dan da den dong chat cung
Đàn thiên nga trên sông Tam Bạc
pho di bo tam bac chua thong nguoi dan da den dong chat cung
Cặp thiên nga tạo nên điểm nhấn độc đáo trên phố đi bộ Tam Bạc và Thế Lữ (Ảnh:fb Nguyễn Hương)

Phố đi bộ chưa chính thức đi vào hoạt động nên trên tuyến phố này các phương tiện vẫn được lưu thông bình thường. Trên vỉa hè, những hoạt động văn nghệ tự phát được nhiều người hưởng ứng vây kín tạo nên sự sôi động cho phố đi bộ Tam Bạc. Vậy nhưng, điều này cũng khiến cho nhiều người hiếu kỳ dừng lại thưởng thức khiến cho giao thông đôi lúc hỗn loạn.

pho di bo tam bac chua thong nguoi dan da den dong chat cung
Góc văn nghệ tự phát được nhiều người thích thú đứng xem
pho di bo tam bac chua thong nguoi dan da den dong chat cung
Các phương tiện di chuyển khó khăn trên phố Tam Bạc

Nhiều người tranh thủ cho con đi dạo phố vừa tận hưởng không khí mát mẻ buổi tối, vừa có không gian cho các con chạy nhảy. Không gian khu phố vốn đã được mở rộng thêm nhưng chưa đủ để người dân nơi đây thoải mái dạo bước.

Dù cho tuyến phố còn đang được quy hoạch, chỉnh trang nhưng hàng loạt hàng quán đã rầm rộ mọc lên, từ quán cafe, trà sữa cho tới quán cóc ven đường. Ai nấy đều giành lấy phần vỉa hè của mình khiến người đi bộ khó khăn hơn khi qua lại.

pho di bo tam bac chua thong nguoi dan da den dong chat cung
Quán trà sữa Chago để xe máy hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

Tuy vẫn trong giai đoạn thử nghiệm tuyến phố đi bộ nhưng có thể nhận thấy nhiều bất cập cần giải quyết trước khi phố đi bộ Tam Bạc chính thức đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng phố đi bộ đang là sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn cao đối với du khách. Tạo tiền đề cho Hải Phòng từng bước đô thị hóa, trở thành đô thị - cảng biển, trung tâm kinh tế, khoa học, kỹ thuật tổng hợp, cửa khẩu giao thương quốc tế lớn của khu vực phía Bắc.

Dự án “Chỉnh trang sông Tam Bạc” có tổng giá trị đầu tư hơn 1.454 tỉ đồng, với quy mô trên 253.000 m2 đã nạo vét lòng sông Tam Bạc sâu thêm từ 2,1 đến 2,5 m, mở rộng lòng sông và chiều rộng hai đường Thế Lữ, Tam Bạc. Lắp đèn chiếu sáng mặt sông, đèn chiếu sáng các gốc cây. Trong tương lai, hai bờ sông Tam Bạc sẽ trở thành tuyến phố đi bộ đầu tiên ở thành phố Hải Phòng.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động