Phát huy vai trò tổ chức Đoàn trong việc giới thiệu sinh viên ưu tú cho Đảng

Ngày 30/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức tọa đàm “Công tác phát triển đảng viên trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương” năm 2023.
Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 Thiết thực đồng hành, chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân

Tham dự tọa đàm, có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối…

Tọa đàm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong khối sinh viên
Tọa đàm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong khối sinh viên

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng có tính nguyên tắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, quyết định sự tồn tại và phát triển của Đảng ta. Phát triển đảng viên góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp mong muốn, thông qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nêu ý kiến góp phần làm rõ vị trí, vai trò của đảng viên trong các trường cao đẳng, đại học. Tầm quan trọng của của tổ chức Đoàn trong việc hướng dẫn, giúp đỡ đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông trình bày tham luận
Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông trình bày tham luận

Đồng chí Đinh Thị Diễm Quỳnh, đại điện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông chia sẻ: “Nhìn vào thực trạng hiện nay, có thể thấy công tác phát triển đảng viên trong sinh viên đang dần được cải thiện và có nhiều thay đổi tích cực.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Một bộ phận cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa quan tâm đúng mức đến vai trò của sinh viên và công tác phát triển đảng viên trong sinh viên; một bộ phận không nhỏ sinh viên thờ ơ với chính trị; công tác kiểm tra, theo dõi, phân công đảng viên giúp đỡ sinh viên ưu tú còn nhiều hạn chế…”.

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên; giải pháp tổ chức, triển khai các phong trào hành động tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…

Tọa đàm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo, đại biểu

Những những nội dung được trao đổi trong buổi tọa đàm giúp các bạn đoàn viên, sinh viên, quần chúng ưu tú có những hướng đi, mục tiêu cụ thể cho chặng đường phấn đấu tiếp theo để được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động