Phát huy sức trẻ trên hành trình phát triển

35 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Thành đoàn Hà Nội, là diễn đàn của hàng triệu thanh niên Việt Nam. Chính vì vậy, sức trẻ phải là bản sắc, là nét độc đáo của tờ báo. 
Đoàn viên, thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng cộng đồng chung tay chống giặc Covid-19 Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát gel rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân Tuổi trẻ sáng tạo thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên

Sức trẻ là bản sắc của Tuổi trẻ Thủ đô

Nhà báo Ngô Vương Tuấn (Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Ban Biên tập báo đã luôn hướng dẫn phóng viên tiếp cận vấn đề, đưa tin sao cho độc giả cảm nhận được sinh khí, háo hức của tuổi trẻ. Cùng với đó là việc gắn sức trẻ là tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, tinh thần cống hiến đối với đất nước.

phat huy suc tre tren hanh trinh phat trien
Nhà báo Ngô Vương Tuấn - Phó tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô - cùng họa sĩ chỉnh sửa bản thiết kế báo Tuổi trẻ Thủ đô trước khi đưa sang nhà in. Ảnh: Hoàng Duy

Chúng tôi cũng hướng tới xây dựng đội ngũ phóng viên trẻ vừa vững vàng về bản lĩnh chính trị, tinh thông về mặt nghề nghiệp đồng thời và đặc biệt quan trọng là nêu cao đạo đức nghề nghiệp.

Trong khoảng chục năm trở lại đây, tờ báo đã phát triển thêm nhiều ấn phẩm mới và đặc biệt là ấn phẩm báo điện tử. Số lượng phóng viên khá nhiều, đặc biệt là các bạn phóng viên trẻ. Các bạn phóng viên trẻ có trình độ chuyên môn tốt, kiến thức về công nghệ thông tin và được đào tạo bài bản, có sức khỏe và nhiệt huyết. Tuy nhiên, kinh nghiệm của các bạn còn hạn chế.

phat huy suc tre tren hanh trinh phat trien
Nhà báo Ngô Vương Tuấn - Phó tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ảnh: Hoàng Duy

Chính vì vậy, Ban biên tập thường xuyên quan tâm đến các bạn trẻ và đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo về bản lĩnh chính trị và nhạy cảm nghề nghiệp và nâng cao nghiệp vụ cho các bạn.

Tôi mong rằng với đội ngũ phóng viên trẻ, nhiệt huyết, năng động và tinh thần đổi mới, sáng tạo, vượt lên chính mình, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đứng vững trên đôi chân chất lượng. Làm sao để bạn đọc ở đâu, tin tức ở đó, đưa được bạn đọc đến đúng bản chất của sự việc.

Phải nâng cao hơn nữa quy trình tác nghiệp

Nhà báo Nguyễn Thị Hạnh (Phóng viên Ban Thời sự - Bạn đọc):

phat huy suc tre tren hanh trinh phat trien
Nhà báo Nguyễn Thị Hạnh. Ảnh: Hoàng Duy

Trước đây, một bài báo hay chỉ cần đúng, trúng và hay. Còn bây giờ, chúng tôi phải nâng cao hơn nữa quy trình tác nghiệp của mình, làm thế nào để hiểu được là bạn đọc cần những thông tin gì và bắt đúng tâm lý bạn đọc để nâng cao chất lượng bài viết hơn nữa. Chính vì vậy, tôi luôn phải trau dồi, học tập không chỉ về chuyên môn mà còn cả công nghệ làm báo hiện đại.

Bên cạnh đó, tôi thường xuyên tự ý thức trang bị kiến thức nên để có nhiều cách tiếp cận và xử lý thông tin linh hoạt, hiệu quả hơn.

Tạo niềm tin cho độc giả bằng sản phẩm chất lượng

Nhà báo Trần Thị Hậu (Phó Trưởng ban Kinh tế, báo Tuổi trẻ Thủ đô)

phat huy suc tre tren hanh trinh phat trien
Nhà báo Trần Thị Hậu. Ảnh: Hoàng Duy

Để tự chủ tài chính rất cần sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Biên tập, đặc biệt là của Tổng Biên tập.

Tổng Biên tập đã có những hướng đi rất đúng như là xác định tờ báo như một doanh nghiệp. Đã là một doanh nghiệp thì sản phẩm báo chí là một sản phẩm hàng hóa đặc biệt. Muốn bán được sản phẩm hàng hóa của mình ra thị trường thì một trong những yếu tố quan trọng phải quan tâm đến là chất lượng.

Trong những năm qua báo đã quan tâm rất nhiều đến chất lượng và giá trị thông tin cung cấp cho người đọc và đây cũng là yếu tố tạo nên niềm tin cho độc giả. Niềm tin cũng là yếu tố căn bản trong quá trình làm nên thương hiệu tờ báo và là cơ sở cho phát triển kinh tế báo chí.

Chúng tôi luôn xác định là lực lượng tiên phong, xung kích không ngại khó, không ngại khổ, luôn học hỏi trau dồi kiến thức liên quan đến chuyên môn mình làm, luôn sáng tạo cách tuyên truyền tốt nhất, để kêu gọi tài trợ các sự kiện, ký các hợp đồng tuyên truyền, quảng cáo…

Nhóm PV
Phiên bản di động