Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm của Windows 10, người dùng cần cập nhật ngay

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Hệ điều hành Windows 10. 
Windows 7 chính thức bị “khai tử” sau chặng đường 11 năm Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile Microsoft tăng quyền kiểm soát con nhỏ cho các phụ huynh

Theo đó, các hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này để cài những phần mềm độc hại vào máy tính người dùng nhằm ăn cắp thông tin và chiếm quyền kiểm soát, chiếm đoạt các tài sản như tiền gửi trong tài khoảng ngân hàng của người dùng.

Phía Microsoft xác nhận sự tồn tại của lỗ hổng và đã tung ra một bản vá cho Windows 10 cũng như Windows Server 2016 và Windows Server 2019 ngay trong chiều ngày 13/1.

phat hien lo hong bao mat nguy hiem cua windows 10 nguoi dung can cap nhat ngay
Người dùng Windows nên thực hiện cập nhật. Ảnh VnExpress.

Microsoft cũng cho biết, hãng chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy lỗ hổng bảo mật đã được khai thác, song khuyến cáo người dùng Windows nên thực hiện cập nhật.

NSA cũng đã kêu gọi tất cả người dùng Windows 10 cần thực hiện cập nhật phần mềm của mình ngay lập tức sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật “nghiêm trọng” nêu trên.

Đây là lần đầu tiên NSA thông báo lỗi bảo mật cho Microsoft và thực tế thì các cơ quan chính phủ cũng hiếm khi thông báo cho các công ty tư nhân về các điểm yếu bảo mật của mình.

Trong trường hợp này, cảnh báo hiếm hoi của NSA về lỗ hổng với Microsoft thay vì âm thầm khai thác lỗi cho mục đích tình báo cho thấy mức độ nghiêm trọng mà nó có thể gây ra cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trước đó, vào hôm 14/1, Microsoft chính thức dừng hỗ trợ nâng cấp, cập nhật và vá lỗi bảo mật cho Windows 7 và kêu gọi người dùng cập nhật Windows 10.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động