Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Thái Nguyên

Qua công tác kiểm soát tại khu vực các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ vào TP Thái Nguyên, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 người Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, những người này không xuất trình được hộ chiếu, thị thực và các giấy tờ xuất, nhập cảnh hợp pháp.
Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid – 19 Thái Nguyên: Thăm, tặng quà động viên các chốt kiểm dịch Covid - 19 Thái Nguyên tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch Covid - 19

Cụ thể, tại khu vực chốt kiểm dịch Tân Lập (phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) lực lượng chức năng đã phát hiện 3 đối tượng và khu vực đầu đường mới Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) phát hiện 2 đối tượng.

Qua kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được hộ chiếu, thị thực và các giấy tờ xuất, nhập cảnh hợp pháp.

Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Thái Nguyên
Các đối tượng người Trung Quốc khai báo ý tế và được đi đưa cách ly lập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid -19

Đồng thời, cơ quan chức năng chưa xác định được những người trên nhập cảnh vào Việt Nam vào lúc nào và nhằm mục đích gì, do lời khai của các đối tượng có biểu hiện quanh co, không nhất quán.

Sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 và đưa đi cách ly lập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Hiện Công an TP Thái Nguyên đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh xác minh, làm rõ lịch trình di chuyển, hoạt động của các đối tượng.

Vi Hải
Phiên bản di động