Phát động chiến dịch nhắn tin "Một tin nhắn, triệu nghĩa tình trao gửi bệnh nhân ung thư"

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Thay đổi trong xét nghiệm ung thư phổi, đáp ứng đặc điểm của bệnh nhân Việt Nam và Châu Á

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, tròn mười năm trước, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư mang cái tên chuyên chở ước vọng nhân văn đầy lạc quan "Ngày mai tươi sáng" đã ra đời, xuất phát từ tình cảm của cán bộ ngành Y tế, dành cho và hướng tới đối tượng người bệnh ung thư nghèo.

Đến nay, Quỹ đã trở thành địa chỉ tin cậy, là nguồn động lực lớn lao giúp những bệnh nhân kém may mắn có thể tiếp tục được điều trị, tiếp tục sống và sống khỏe mạnh.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế).
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế)

Trong những năm qua, ngành Y tế đã có rất nhiều nỗ lực và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và toàn xã hội trong công tác phòng chống ung thư, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và đặc biệt là đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng.

"Thế nhưng công tác phòng, chống ung thư hiện nay vẫn là một thách thức lớn đối với nền y học thế giới, bởi điều trị căn bệnh hiểm nghèo này không những đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ thuật chuyên môn hiện đại, sự cập nhật liên tục kiến thức y khoa của đội ngũ y bác sĩ, sự nỗ lực không ngừng của bản thân người bệnh, gia đình mà còn cần sự hỗ tích cực, chung tay giúp đỡ liên tục, không ngừng nghỉ về vật chất, tinh thần từ cộng đồng xã hội"- Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Tại chương trình này, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) vì những đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe và các hoạt động hỗ trợ người bệnh ung thư tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Ngoài ra, 12 tập thể, cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ, xây dựng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng trong thời gian qua được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Ngày mai tươi sáng và 20 suất quà dành cho bệnh nhi ung thư.

Cũng tại sự kiện này, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư đã phát động chiến dịch nhắn tin “Một tin nhắn, triệu nghĩa tình trao gửi bệnh nhân ung thư” năm 2022.

Đây là chương trình thường niên của quỹ phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 từ năm 2013.

Mỗi tin nhắn là một thông điệp yêu thương, là sự sẻ chia quý giá, tiếp thêm sức mạnh để người bệnh ung thư tiếp tục sống những tháng ngày đầy ý nghĩa. Với mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng dành cho bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động