Bắc Giang

Phạt 215 triệu đối với 6 người vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người đàn ông vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 1 người bị khởi tố vì chống người thi hành công vụ.
Bắc Giang: giữa mùa dịch rủ nhau lên núi đánh bạc, 6 đối tượng bị bắt Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nói gì về việc cho công nhân quay lại 4 KCN làm việc từ 28/5? Bắc Giang: Trong 5 tháng thu hút được trên 735 triệu USD vốn đầu tư

Theo đó, 6 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19 xảy ra tại thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng bị phạt với tổng số tiền 215 triệu đồng do có hành vi tụ tập ăn cơm, uống rượi khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Trong đó, có 5 người bị phạt 40 triệu đồng, 1 người khác bị khởi tố vì chống người thi hành công vụ.

Được biết, 5 người bị xử phạt hành chính gồm: Thân Văn Tuân (SN 1989, ở xã Tiền Phong); Nguyễn Hải Vũ (SN 1984); Nguyễn Đức Duy (SN 1979); Đào Văn Pháp (SN 1989) và Lương Ngọc Toàn (SN 1988), đều trú tại TP Bắc Giang.

Phạt 215 triệu đối với 6 người vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, Bắc Giang xử phạt 6 người đàn ông do có hành vi tụ tập ăn cơm uống rượi khi dịch đang phức tạp với số tiền 215 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Riêng Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng với hành vi: Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến).

Trước đó, Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Tiến về tội chống người thi hành công vụ, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với người này.

Theo đó, khoảng 13h30 phút ngày 21/5, tại chốt kiểm dịch đầu Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng có một nhóm 6 người có ý định vượt chốt vào xã Nội Hoàng.

Dù lực lượng chức năng kiểm soát dịch đã ngăn chặn, giải thích về các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng 1 trong 6 đối tượng trên còn có hành vi chống đối, đấm vào một thành viên trong tổ kiểm soát. Sau đó, nhóm này vượt chốt tiến sâu vào xã Nội Hoàng.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt và đưa nhóm này về trụ sở UBND xã làm việc. Trong số này, Lương Văn Tiến chính là đối tượng hành hung thành viên tổ kiểm soát.

Vi Hải
Phiên bản di động