Pháp: Cấp tiền cho người dân sửa quần áo và giày dép

Nhằm cải cách ngành dệt may tại Pháp - một trong những ngành công nghiệp lãng phí và gây ô nhiễm nhất thế giới, quốc gia này sẽ hỗ trợ người dân từ 6 - 25 Euro (160.000 đồng – 670.000 đồng) chi phí sửa vá quần áo, giày dép.

Theo đó, kể từ tháng 10 tới, người dân Pháp có thể nhận lại tiền khi vá quần áo hay sửa chữa giày dép tại các cửa hàng có tham gia chương trình.

Mục tiêu là khuyến khích các xưởng may và các cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa quần áo, tạo ra nhiều việc làm mới. Ngoài ra, chương trình cũng là một nỗ lực để chống lại xu hướng thời trang nhanh.

Pháp: Cấp tiền cho người dân sửa quần áo và giày dép
Thời trang là một trong những ngành công nghiệp lãng phí và gây ô nhiễm nhất thế giới (Ảnh: Getty)

Tại Pháp, số quần áo, giày dép và đồ vải gia dụng được tung ra thị trường vào năm 2022 là 3,3 tỉ Euro. Tuy nhiên ước tính khoảng 700.000 tấn quần áo bị vứt đi ở Pháp hằng năm, trong đó khoảng 2/3 được đưa đến bãi rác.

Chương trình hỗ trợ của chính phủ Pháp được kỳ vọng sẽ khuyến khích người dân mang quần áo, giày dép hỏng đi sửa để tiếp tục sử dụng, thay vì bỏ chúng đi và mua đồ mới. Số tiền này lấy từ quỹ 154 triệu euro, được thiết lập cho giai đoạn 2023 - 2028.

Theo Bộ trưởng Sinh thái Pháp Berangere Couillard, việc khuyến khích sửa chữa thay vì mua mới có thể giúp quốc gia Châu Âu giảm lượng rác thải thời trang, vốn là một trong những vấn đề đau đầu hiện tại.

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công ...

Tai nạn giao thông khiến hơn 70 nghìn người thiệt mạng tại Châu Âu Tai nạn giao thông khiến hơn 70 nghìn người thiệt mạng tại Châu Âu

Theo WHO, tai nạn giao thông đường bộ gây ra 70.000 ca tử vong và hàng trăm nghìn ca thương tích ở Khu vực Châu ...

Ô nhiễm không khí khiến hơn 1.200 trẻ em tử vong sớm ở Châu Âu mỗi năm Ô nhiễm không khí khiến hơn 1.200 trẻ em tử vong sớm ở Châu Âu mỗi năm

Theo cơ quan môi trường EU, ô nhiễm không khí gây ra hơn 1.200 ca tử vong sớm mỗi năm ở những người dưới 18 ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động