Phải nâng cao ý thức cho hàng chục ngàn lao động tại các KCN trong "cuộc chiến" chống virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp quản lý, giám sát tình hình sức khỏe công nhân cũng như người lao động.
Huyện Lạng Giang - Bắc Giang: Nhiều biện pháp chủ động phòng dịch corona Doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Giang chủ động phòng, tránh virus Corona Tỉnh Bắc Giang chính thức cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, tránh virus Corona

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, ngày 4/2, thừa lệnh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng đã ban hành văn bản đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, UBND xã Hoàng Ninh phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

phai nang cao y thuc cho hang chuc ngan lao dong tai cac kcn trong cuoc chien chong virus corona
Ảnh minh họa. (Nguồn IT).

Trước đó, theo báo cáo của Chủ tịch UBND xã Hoàng Ninh, một số công nhân của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại huyện Việt Yên đã ra bên ngoài công ty trong giờ nghỉ giữa các ca để ăn uống, mua bán, tụ tập đông người gây nguy cơ về bệnh.

phai nang cao y thuc cho hang chuc ngan lao dong tai cac kcn trong cuoc chien chong virus corona

Chính vì vậy, ​​để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp, chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu công nghiệp quản lý tốt công nhân, người lao động, không cho công nhân ra bên ngoài công ty trong thời gian nghỉ giữa các ca làm việc. Theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người lao động trong doanh nghiệp, đồng thời tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người lao động chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn khẩn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc cho phép học sinh nghỉ học để thực hiện công tác phòng chống dịch corona.

Ngoài ra, nhiều đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài tại tỉnh Bắc Giang đã nghiêm chỉnh tuân thủ các chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh cũng như các cơ quan chức năng để phòng tránh lây lan dịch bệnh này.

Nhóm PV
Phiên bản di động