Panasonic sẽ bán lại mảng chip nhớ cho công ty của Đài Loan

Trong nỗ lực tái cấu trúc để loại bỏ các mảng hoạt động thua lỗ và tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng, “đại gia” công nghệ Panasonic (Nhật Bản) sẽ bán mảng kinh doanh chip cho Nuvoton của Đài Loan (Trung Quốc).    
Có gì trong món bánh mì ‘quan tài’ nghe tên đã thấy sợ của Đài Loan Ga tàu điện ngầm vòm kính lớn nhất thế giới ở Đài Loan Mỹ đánh thuế ''kép'' thép từ Việt Nam có xuất xứ Hàn Quốc, Đài Loan

Công ty sẽ quyết định bán công ty con là Panasonic Semiconductor Solutions cho công ty Nuvoton Technology của Đài Loan. Sản phẩm của công ty này phần lớn được sử dụng trong xe ô tô và máy tính chủ.

Panasonic cũng dự định sẽ tiếp tục bán 1 đơn vị sản xuất con chip hợp tác với Israel ở miền Trung của Nhật Bản.

Theo Reuters, số tiền giao dịch của thương vụ này trị giá 250 triệu USD. Đây là một phần trong kế hoạch của công ty Nhật Bản nhằm cắt giảm chi phí cố định 920 triệu USD vào cuối tháng 3/2022. Giá trị của thỏa thuận mà Panasonic đã công bố không bao gồm số tiền Nuvoton sẽ trả cho cổ phần của Tower trong liên doanh bán dẫn.

panasonic se ban lai mang chip nho cho cong ty cua dai loan
Panasonic sẽ bán lại mảng chip nhớ cho công ty của Đài Loan.

Nuvoton là công ty cung cấp chip cho các thiết bị điện tử bao gồm máy tính và các sản phẩm âm thanh.

Panasonic đang thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí để bù đắp cho doanh số bán hàng bị ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Đầu tháng 11, Giám đốc điều hành của Panasonic, ông Kazuhiro Tsuga, cho biết công ty sẽ "xóa sổ" tất cả các mảng kinh doanh thua lỗ liên tục trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022.

Trước đó vào tháng Bảy, Panasonic cho biết họ sẽ đóng cửa một xưởng sản xuất tivi ở Mexico do lợi nhuận thấp.

Công ty này cũng cho hay họ sẽ rút khỏi tất mọi hoạt động sản xuất tấm màn hình tinh thể lỏng vào năm 2021 do sức ép cạnh tranh từ các đối thủ.

Panasonic cũng đã thoái vốn phần lớn hoạt động kinh doanh chip của mình khi thua các đối thủ nhanh nhẹn hơn của Hàn Quốc và Đài Loan.

Công ty này dự kiến sẽ lần đầu tiên trong ba năm qua ghi nhận doanh số và lợi nhuận ròng sụt giảm trong năm tài chính hiện nay.

Theo đó, lợi nhuận ròng của hãng trong năm tài chính 2019 sẽ giảm 29,6% so với một năm trước đó, xuống còn 200 tỷ yen (1,8 tỷ USD), còn doanh thu sẽ giảm 3,8% xuống 7.700 tỷ yen (70,36 tỷ USD).

Thanh Thắng
Phiên bản di động